เจ้าของ บ.มังกรฟ้า โต้ไม่เคยกว้านซื้อลอตเตอรี่ ยันเป็นเเค่เเพลตฟอร์มกลางให้ผู้ค้าขายง่ายขึ้น ได้ค่าส่วนต่าง 3-5 บาท เเจงเหตุปิดบังบาร์โค้ด ป้องกันโดนตัดสิทธิ ถามกลับเพราะเราทำให้สลากฯ เเพงหรือ?

 

เจ้าของบริษัทมังกรฟ้า แพลตฟอร์มลอตเตอรี่ออนไลน์เจ้าใหญ่ เผยเป็นเพียงแค่ตัวกลางให้ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมาฝากขาย มีรายได้จากค่าสแกนสลากเท่านั้น และไม่สามารถควบคุมราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่วางขายในแพลตฟอร์มได้

วันที่ 25 มี.ค. 2565 นายพชรล์ เมสสิยาห์พร อายุ 29 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด เปิดเผยกรณีที่ถูกตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบริษัทในวันนี้ ว่ายินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าทางบริษัทเป็นเพียงผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเท่านั้น เป็นแค่เครื่องมือให้กับผู้จำหน่ายสลากฯ สามารถนำลอตเตอรี่มาขายให้ง่ายขึ้น โดยขายผ่านทางออนไลน์ และมีการเก็บค่าสแกนสลากฯ อยู่ที่ใบละ 3 - 5 บาท และบริษัทมีรายได้มาจากค่าสแกนสลากฯ เท่านั้น

ในส่วนที่บอกว่าลอตเตอรี่มีราคาแพงมาจากการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มองว่าไม่น่าจะมาจากสาเหตุนี้ และทางบริษัทเองก็ไม่มีส่วนกับการเก็บค่าบริการที่เพิ่มมาอีก 20 บาท ยืนยันว่าแพลตฟอร์มไม่สามารถเข้าไปกำหนดราคาสลากฯ ได้ และไม่ได้กว้านซื้อ สลากไม่ได้เป็นของบริษัท บริษัทมีหน้าที่เพียงแค่เก็บรักษา คุ้มครองว่าสลากใบจริงที่ขายในแพลตฟอร์มอยู่กับทางบริษัท ถ้าหากลูกค้าต้องการสลากใบจริงสามารถเข้ามาเอาได้เลย

ส่วนเรื่องของการปิดบังบาร์โค้ดในสลาก ทางบริษัทเพียงแค่ขอร้องกับผู้ค้าที่นำสลากเข้ามาสแกนผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อป้องกันไม่ให้โดนตัดสิทธิ์โควต้า

นายพชรล์ กล่าวต่อว่า บริษัทได้ริเริ่มแพลตฟอร์มออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2563 จากสถานการณ์ โควิด-19 แพร่ระบาด จนส่งผลกระทบต่อการขายลอตเตอรี่ จึงสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และด้วยความที่เป็นเจ้าแรกที่ทำเรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ทำให้ถูกตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่องจากหน่วยงานต่าง ๆ อย่างเช่น ปคบ. ซึ่งได้มีการเข้ามาตรวจสอบสลากใบจริงว่ามีหรือไม่ โดยทางบริษัทก็มีการเก็บสลากไว้ทั้งหมด โดยมีการขอสลากมาจากลูกค้าที่ไม่ได้ถูกรางวัลเก็บเอาไว้ด้วย เผื่อกรณีถูกตรวจสอบในลักษณะนี้ ทำให้ไม่เคยเกิดปัญหา หรือมีคดีเกิดขึ้น ยืนยันว่าสามารถแสดงได้ตั้งแต่งวดแรกที่ขายเลย เพราะมีโกดังเก็บลอตเตอรี่ไว้ตั้งแต่งวดแรก

"ทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้ขาย และไม่ได้เป็นผู้กำหนดราคา" นายพชรล์ กล่าวยืนยัน เเละตั้งคำถามอีกว่า เป็นเพราะเราที่ทำให้แพงจริง ๆ หรือ?

อ่านประกอบ : เจาะขุมธุรกิจ ‘มังกรฟ้า ลอตเตอรี่’ ปี 63 กำไรแค่ล้านเดียว

‘แรมโบ้’-‘บิ๊กโจ๊ก’ ตรวจค้น บ.มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จ่อเอาผิดกว้านซื้อสลากกินเเบ่งฯ