ทนายตั้ม พาหนุ่ม กรรชัย-แจง แจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดบังแจ็ค ข่มขู่ หมิ่นประมาท ปลอมเพจ ทำให้เสื่อมเสีย

 

วันที่ 10 เม.ย. 2565 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พานายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม และ แจ๊ส ผดุง ตลกชื่อดัง เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม  กรณีถูกเน็ตไอดอลที่ใช้ชื่อว่า บังแจ็ค ข่มขู่และหมิ่นประมาท จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นายษิทรา กล่าวว่า การพามาแจ้งความในวันนี้ โดยคุณกรรชัยถูกข่มขู่และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนของคุณแจงและคุณแจ๊ส ถูกกรณีที่บังแจ็คทำเพจชื่อ โดยแอบอ้างภาพไป ทำให้มีความผิดกรณีทำเพจให้คนเข้าใจผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และลิขสิทธิ์ รวมถึงกล่าวโทษเพิ่มเติม กรณีบังแจ็คได้แสดงความคิดเห็นและมีการนำเสนอข่าว ไม่ว่าจะเป็น การไลฟ์เฟซบุ๊ก การให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดี อันเป็นเท็จ ดังนั้น ขอให้ตำรวจดำเนินการทั้งหมด ในการรวบรวมพยานหลักฐาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นร่วมกับบังแจ๊คในการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ด้านนายกรรชัย กล่าวว่า ไม่กลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ต้องมาแจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นสิทธิและบุคคลนี้ทำเรื่องแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ทั้งนี้ ในชีวิตไม่เคยแจ้งความใคร ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก และมองว่าเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ทั้งนี้ มั่นใจมากว่าเป็นฝีมือของบังแจ็ค โดยดูจากเพจ ให้ทีมงานไปพูดคุย มีคลิปเสียงพูดคุย โดยอีกฝ่ายยอมรับ

แล้วก็ไม่กังวลใจใด ๆ แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่เรียนรู้เรื่องการทำหน้าที่ของสื่อ จริยธรรมสื่อ การนำเสนอตรงไปตรงมา ผู้เสียผลประโยชน์อาจโกรธเคือง ซึ่งอาจมองว่า เราไปกระทำให้เขารู้สึกเจ็บแค้นใจ และตอบไม่ได้ว่า ทำเป็นกระบวนการหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีบังแจ็ค

ด้านแจง ปุณณาสา กล่าวว่า กรณีของตนเองเกี่ยวข้องโดยมีการทำเพจขึ้นมาเพื่อสร้างความสับสน และนำไปใช้ในทางที่ผิด เสนอเรื่องคนอื่น โดยไม่ได้ตัดสิน มีการขู่คุณกรรชัย มีการใช้รูปในเพจของคุณแจ๊ส  เราเสนอไปแล้วว่า ขอความกรุณาให้เสนอเพียงเรื่องของเราสองคนในเพจนี้ แต่เขายังไม่หยุดและบอกให้เราคุยกับบังแจ็คเอง  สักพักหนึ่งมีการตอบกลับมาว่า “ได้ข่าวว่าพี่อยากคุยกับผมเหรอ ผมบังแจ็คเอง”  เราไม่ได้ตอบไป จึงบอกคุณกรรชัยว่า หากช่วงนี้มีข่าวในลักษณะนี้ ช่วยชี้แจงให้ด้วยว่า เพจนี้ไม่ใช่เพจของตนเอง ยืนยันว่า จะเอาเรื่อง เพราะเราได้รับความเสียหาย คนอื่นเข้าใจผิดได้