ลบแล้ว! กราฟิตี้ประตูร้านขายโทรศัพท์มือถือและรถกระบะเก่า มือพ่นเผยติดต่อขอโทษเจ้าของ พร้อมใช้น้ำยาลบสีสเปรย์ออกหมดแล้ว


วันที่ 25 ก.ค. 65 จากกรณีที่มีคนพ่นสีสเปรย์วาดลวดลายแนวกราฟิตี้ที่ประตูร้านขายโทรศัพท์มือถือ และรถกระบะเก่าที่จอดอยู่ริมถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ทำให้เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือและเจ้าของรถกระบะไม่พอใจ นำภาพมาโพสต์ระบายลงเฟซบุ๊กจนเป็นข่าวที่ผู้คนสนใจ วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือดังกล่าว พบว่ามีการลบคราบสีสเปรย์ออกไปจนหมดแล้ว

สอบถามนายประวิทย์ ตรีเวส เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า ได้ติดต่อไปยังเฟซบุ๊กของคนที่พ่นสีสเปรย์ โดยตนได้แจ้งว่าให้เวลา 2 วันในการมาลบสีที่พ่นไว้ หากไม่ดำเนินการจะเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ต่อมาทางผู้ที่พ่นสีสเปรย์ได้ตอบกลับมา และยินยอนที่จะลบโดยขอเวลา 2 วันตามที่ได้ตกลงกัน ล่าสุด ผู้ที่พ่นสีสเปรย์ก็ได้ลบคราบสีออกไปจนหมดแล้ว ซึ่งตนก็จะไม่ไปแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน รถกระบะเก่าที่จอดไว้บริเวณใกล้แยกไนท์บาร์ซ่าสวนหมาก ก็พบว่าได้มีการลบคราบสีสเปรย์ออกไปหมดแล้วเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือพ่นสีสเปรย์ตามสถานที่ต่าง ๆ จริง แต่ภายหลังได้รับการติดต่อจากเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือและเจ้าของรถกระบะ ซึ่งตนก็ยอมรับผิดและได้โทรศัพท์ติดต่อไปขอโทษทุกคนแล้ว โดยใช้เวลาในช่วงกลางคืนนำน้ำยาล้างสีสเปรย์สูตรไม่ทำลายพื้นผิว ซึ่งเป็นน้ำยาที่ใช้สำหรับล้างคราบสีสเปรย์โดยเฉพาะ ไปล้างสีสเปรย์ทั้ง 2 จุดดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาในการลบคราบจำนวน 2 วันจึงลบออกได้หมด ยืนยันว่า หลังจากนี้จะลงมือพ่นสีสเปรย์เฉพาะสถานที่รกร้างหรือของเก่าเท่านั้น หากเจ้าของสถานที่ต้องการอยากให้ไปลบสีสเปรย์ที่พ่นลงไป ก็ขอให้ติดต่อมาได้เลย ตนพร้อมที่จะไปลบให้ และหากใครต้องการแจ้งความเอาผิด ตนก็พร้อมยอมรับและพร้อมที่จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย