ตำรวจจริงบุกจับตำรวจปลอม ลวงหญิงสาวผ่านแอปฯ หาคู่ไปมีเพศสัมพันธ์และทำร้ายร่างกาย

 

วันที่ 29 ส.ค. 2565 จากกรณีญาติของหญิงสาวรายหนึ่งแจ้งขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า หลานสาวอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของห้างแห่งหนึ่ง ถูกชายฉกรรจ์อ้างตัวว่าเป็นตำรวจหลอกให้หลานสาวไปพบที่บ้านพัก ก่อนจะกักขังหน่วงเหนี่ยวและลงมือข่มขืนพร้อมกับทำร้ายร่างกาย ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบหญิงสาวผู้เสียหายอยู่ในอาการตกใจกลัวจนร้องไห้ จึงได้รีบช่วยเหลือนำตัวออกมา ส่วนตัวผู้ก่อเหตุไปหลบซ่อนในห้องน้ำก่อนจะยอมออกมามอบตัว ทราบชื่อ คือ นายวีรภัทร อายุ 27 ปี ซึ่งแอบอ้างตัวกับผู้เสียหายว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคอนมาโดในชื่อ "ส.ต.ต.วีรภัทร" จากการตรวจค้นในบ้านพักหลังดังกล่าว พบยาเสพติดจำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพ รวมทั้งสิ่งเทียมอาวุธปืน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน แล้วควบคุมตัวตำรวจปลอมรายนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติของนายวีรภัทร ผู้ต้องหา พบว่า ได้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ "ส.ต.ต." และ "ส.ต.ท." สังกัดคอมมานโด หรือหน่วยปฏิบัติการพิเศษ มีประวัติเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหากระทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ เมื่อปี 2561 โดยปลอมเฟซบุ๊กชื่อ "เสมา ประจัน" อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จนกระทั่งมาใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ ไปหลอกลวงผู้เสียหายมากักขังหน่วงเหนี่ยวขืนใจและทำร้ายร่างกาย จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา 4 ข้อหาคือ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว และเสพยาเสพติดให้โทษ ส่วนข้อหาแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเบื้องต้นยังไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเป็นการแอบอ้างตัวกับผู้เสียหายโดยตรง ยังไม่ได้แอบอ้างไปเรียกรับผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆ