ลำปางหนาวแล้ว อุณหภูมิลดฮวบ 21 องศา เกิดมีหมอกลงจัด ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร เตือนประชาชนระมัดระวังการใช้รถ

วันที่ 8 ต.ค. 65 เวลา 7:00 น. รายงานสภาพอากาศเช้านี้ที่เขตพื้นที่จังหวัดลำปางอุณหภูมิในตอนเช้านั้น ได้เกิดเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางได้รายงานอุณภูมิต่ำสุดเช้านี้บริเวณอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง วัดได้ต่ำสุด 21.5 องศาเซลเซียส

ซึ่งเป็นอุณหภูมิพื้นราบที่ต่ำกว่าในรอบ 7 วันที่ผ่านมาและนอกจากนี้ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปางตามถนนต่าง ๆ เช่นถนนสายลำปาง แม่ทะ ถนนสายลำปาง-เด่นชัย ในเขตอำเภอเมืองและเขตอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง พบว่า มีหมอกลงบนถนนเกิดขึ้นในช่วงเช้าอีกด้วย ทัศนวิสัยในการมองเห็นอยู่ที่ประมาณ 100 เมตรและบนถนนเกิดหมอกหนาปกคลุมตลอดเส้นทาง จึงทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลง ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยหลายพื้นที่ในจังหวัดลำปางยังคงมีฝนตก ทำให้อากาศชื้น ประกอบกับในช่วงเช้าอุณหภูมิในบริเวณพื้นที่เริ่มลดลงอากาศเย็น จึงทำให้เกิดการควบแน่นกลายเป็นเมฆหมอกในระดับใกล้พื้นดินบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น

ส่วนบริเวณหุบเขาและยอดดอยอุณหภูมิคาดว่าน่าจะต่ำกว่า 18 องศาเซลเซียส นับว่าสภาพอากาศในจังหวัดลำปางนั้นอากาศนั้นยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปกติในตอนเช้าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อุณหภูมิอยู่ประมาณ 24-25 องศาเซลเซียส ทั้งนี้คาดว่าสภาพอากาศนั้นกำลังจะขยับใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว อย่างไรก็ตามหากถึงช่วงฤดูหนาวในทางภาคเหนือนั้นก็จะมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย และตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ น่าจะคึกคัก จากประชาชนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามธรรมชาติโดยเฉพาะตามภูเขาและยอดดอยสูงต่าง ๆ