ฮือฮา! ตลาดควายเมืองอุดรฯ "เจ้าตุ้ยนุ้ย" ลูกควายสวยงาม ราคา 5.5 ล้าน ยังเหลือแม่พันธุ์อีก 4 ตัว ขายตัวละ 10 ล้าน

วันที่ 12 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อภิชาติฟาร์มควาย บ้านนาหวาน หมู่ 11 ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หลังทราบว่ามีการซื้อขายควายพันธุ์สวยงาม พบนายอภิชาติ พากุล 75 ปี และนางขานทอง พากุล อายุ 70 ปี สามีภรรยา เจ้าของอภิชาติฟาร์ม นำควายตัวผู้ชื่อ "ตุ้ยนุ้ย" อายุ 1 ปี 7 เดือน สูง 156 เซนติเมตร ออกมาโชว์และทำพิธีมอบเงินซื้อขาย 5.5 ล้านบาท โดยมีชาวบ้านเป็นพยาน

ด้าน นางขาน พากุล อายุ 70 ปี เล่าว่า ตนเองมีความรู้สึกผูกพันกับ "เจ้าตุ้ยนุ้ย" เพราะเป็นลูกควายในฟาร์มนี้ แต่หลานมาขอซื้อจึงแบ่งปันให้ เพราะหลานมาเห็นตั้งแต่เจ้าตุ้ยนุ้ยเกิดได้ 2 วัน เลี้ยงมาจนมีอายุ 1 ปี 7 เดือน หลานได้แวะเวียนมาดูเจ้าตุ้ยนุ้ยประมาณ 3 สัปดาห์ จึงตัดสินใจขายให้ ในราคา 5.5 ล้านบาท ตอนนี้เหลือควายพันธุ์สวยงามในฟาร์ม 10 ตัว มีแม่พันธุ์ 4 ตัว มีคนมาขอซื้อในราคา 8 ล้าน ตนเองยังไม่ขาย เพราะต้องการขายตัวละ 10 ล้าน

ในขณะที่ นายอภิชาต พากุล อายุ 75 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและทำนา เลี้ยงควาย ต่อมาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างไปไม่ไหวจึงเลิกกิจการ ตนเองหันมาเลี้ยงควายบ้านธรรมดา ราคาตัวละ 4,000-5,000 บาท เมื่อปี พ.ศ. 2555 ได้นำควายบ้านไปขาย 8 ตัว นำเงินไปซื้อควายพันธุ์สวยงามมาเลี้ยง ส่วนเจ้าตุ้ยนุ้ย อายุ 1 ปี 7 เดือน เป็นลูกจากแม่พันธุ์ชื่อปานวาด ซึ่งเป็นแม่พันธุ์ฟาร์มของตนเอง ส่วนพ่อพันธุ์ชื่อเบิ้มพันล้าน จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นการผสมทับราคา 3 หมื่นบาท และได้เจ้าตุ้ยนุ้ยออกมา พอตกลงจะขายตุ้ยนุ้ยให้หลานราคา 5.5 ล้าน เมื่อคืนรู้สึกนอนไม่หลับเพราะคิดถึง

ในขณะที่นายจักรี นนทภา อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์มสถานีควาย ณ อุดรธานี บ้านนาพูนทรัพย์ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ผู้มาขอซื้อเจ้าตุ้ยนุ้ย เล่าว่า เมื่อก่อนซื้อวัวควายเข้าโรงฆ่าสัตว์ และรับเหมาก่อสร้าง เลี้ยงควายเนื้อส่งจีน และทำโรงเนื้อส่งลูกชิ้น และเนื้อส่งเขียง ต่อมาได้หันเลี้ยงควายพันธุ์สวยงามได้ 10 กว่าปี ซื้อขายแพงสุดที่ราคา 2.5 แสนบาท ตัวนี้แพงที่สุดตั้งแต่ซื้อควายมา ตนเองชอบเพราะเห็นตุ้ยนุ้ยมาตั้งแต่เกิด ได้ขอซื้อเรื่อยมา แต่ยังไม่ยอมขาย จนกระทั่งมาตกลงขายได้ที่ราคา 5.5 ล้านบาท