น้ำท่วมชุมชนสมชายพัฒนา 2 นาน 3 สัปดาห์ น้ำเริ่มเหม็นเน่า-คัน มาพร้อม "ปลิง" ตัวใหญ่

วันที่ 13 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากช่วงค่ำวานนี้ (12 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สังเกตระดับน้ำที่สะพานพระราม 7 พบว่า น้ำท่วมสูง มิดจุดเฝ้าระวังตอม่อสะพาน และมีรั่วซึมเข้ามาด้านในท่าเรือ จนกรมเจ้าท่าต้องทำสะพานชั่วคราวให้ประชาชนสัญจร นอกจากนี้ที่ชุมชนหมู่บ้านสมชายพัฒนา 2 ซอยกฤษณา ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สำหรับบ้านเรือนภายในซอยกฤษณามีทั้งหมดเกือบ 100 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว

โดยภายในชุมชนน้ำมีการขึ้นลงระดับน้ำประมาณ 20-50 เซนติเมตร แต่ไม่แห้งสนิทจะมีหลงเหลือน้ำค้างในซอยตลอดเวลาประมาณ 10-20 เซนติเมตร ทำให้น้ำที่ค้างเริ่มมีกลิ่นเหม็นและคัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีปลิงที่มากับน้ำเป็นจำนวนมาก ประชาชนถูกปลิงเกาะไปหลายคน

นายสนธยา มะแสง 30 ปี กล่าวว่า น้ำเข้าท่วมในหมู่บ้านเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว แต่ก็มีขึ้น มีลงบ้าง มา 3-4 วันนี้ น้ำท่วมขังไม่ยอมลงค้างอยู่ในหมู่บ้าน 10-15 เซนติเมตร แต่ในช่วงกลางคืนจะสูงขึ้นประมาณ 30 เซนติเมตร มีเทศบาลนำกระสอบทรายมามอบให้ไว้กั้นน้ำ ส่วนการเดินทางก็ต้องลุยน้ำออกไป เอารถจอดไว้ด้านนอก ตนเองก็ไม่ได้อยากได้อะไรแค่ขอให้น้ำมันลดลงเพราะมันเริ่มจะเน่าแล้ว

นางชาญฤดี สาเข้ม อายุ 51 ปี กล่าวว่า น้ำท่วมแบบนี้ทุกปี แก้ปัญหาไม่ได้ ปล่อยให้น้ำลงไปตามสภาพ ไม่มีใครมาแก้ไขอะไรให้ เพราะเขาให้เหตุผลว่าหมู่บ้านไม่ได้ยกให้เป็นพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาล ทางเทศบาลจึงไม่สามารถมาดูแลได้ จึงปล่อยให้ประชาชนต้องทนน้ำท่วมทุกปี ท่วมปีละหลายวัน ถ้าเป็นบ้านพวกเขาบ้างจะเป็นยังไง ทางเทศบาลก็นำทรายมาให้นะแต่ให้บรรจุเอง ขนเอง บ้านที่มีคนชราจะทำยังไง ถ้าน้ำขึ้นเยอะจะขึ้นสูงถึงหัวเข่า เวลาเข้าออกไปทำงานก็ใส่รองเท้าบูธยาวออกไป เวลากลับก็ใส่กลับเข้าบ้าน ไม่ใส่ก็ไม่ได้ เท้าพังหมดเพราะว่าน้ำไม่สะอาด สกปรกมากอันตรายมาก แต่ที่น่ากลัวคือปลิงตัวใหญ่ขนาดนิ้วก้อย