เด็กชายวัย 8 ขวบ หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา พบเพียงรถจักรยานถูกทิ้งริมคลองชลประทาน

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 5 พย.เจ้าหน้าที่สายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเด็กหายที่ท้ายซอย 4 ถนนเทศา 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานไปร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายมนัส ภู่ทอง อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า เด็กที่หายไปเป็นลูกชายของตนชื่อ ด.ช.ธันวา ภู่ทอง อายุ 8 ขวบ หายออกจากบ้านพร้อมรถจักรยาน จนถึงเวลา 5 โมงเย็นมีคนไปพบรถจักรยานของลูกชายถูกทิ้งอยู่ข้างทางริมคลองชลประทานท่อทองแดงท้ายซอยบ้าน ตนจึงออกตามหาโดยมีชาวบ้านช่วยกันตามหาแต่ยังไม่พบ จึงแจ้งตำรวจพร้อมกู้ภัยมาช่วยตามหา

กู้ภัยได้พากันดาหน้าลุยค้นหาในป่าละเมาะข้างทางและริมคลองชลประทาน พร้อมกับตะโกนเรียกชื่อน้องธันวาตลอด แต่หาไม่พบ เนื่องจากที่เกิดเหตุมืดมาก แสงไฟฉายของกู้ภัยส่องไม่เห็น ต่อมากู้ภัยได้เตรียมถังออกซิเจนพร้อมชุดประดาน้ำเตรียมลงค้นหาในน้ำ แต่เนื่องจากน้ำในคลองไหลเชี่ยวมาก ต้องรอประสานกับทางชลประทานให้ปิดประตูรับน้ำก่อนจึงจะสามารถลงน้ำไปค้นหาได้

จนดึกกู้ภัยยังไม่ละความพยายามลุยป่าละเมาะในบริเวณนั้นทั้งหมด จนถึงเวลาประมาณ 01.30 น. ก็ได้พบรองเท้าแตะคว่ำ 1 ข้างหงาย 1 ข้าง อยู่ที่บริเวณข้างคูน้ำที่แห้งแล้วแต่ยังเป็นโคลน ปกคลุมด้วยหญ้ารก ทางกู้ภัยจึงมีความหวัง โดยรวมตัวกันค้นหาในป่าละเมาะและป่าหญ้าบริเวณดังกล่าวแต่ก็ไม่พบ โดยมีนายมนัส พ่อของน้องธันวาตะโกนเรียกชื่อลูกชาย บอกให้ลูกชายกลับบ้านตลอดเวลาด้วยความเป็นห่วง จนในที่สุดทางกู้ภัยต้องรอจนสว่างมองเห็นได้ชัดเจนจึงจะได้ออกตามหาอีกครั้ง