ชายพิการตาบอดยืนร้องเพลงขอทานหลังตลาดสดเทศบาลนครตรังอยู่ดีๆ มีหนุ่มคนหนึ่งใช้คัตเตอร์หรีดแขนชายตาบอดจนเลือดอาบแล้วหนีไป คาดไม่พอใจแย่งที่หากิน

วันที่ 8 พ.ย. 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดเกิดขึ้นหลังตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงนำกำลังตำรวจชุดสายตรวจอินทรี และหน่วยกู้ชีพ อบจ.ตรัง ถึงที่เกิดเหตุบนถนนหน้าแผงขายผลไม้ พบนายเอก (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอด ได้รับบาดเจ็บถูกกรีดด้วยอาวุธมีดบริเวณแขนขวาเหนือข้อมือมีเลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.ตรัง เพื่อรักษาต่อไป

สอบถามนายสมภพ อายุ 31 ปี พ่อค้าขายข้าวหมูย่าง เล่าว่า ตนไม่เห็นตอนเกิดเหตุ แต่มาเห็นอีกทีพบว่าชายพิการตาบอดยืนเลือดอาบที่แขนบริเวณหน้าร้าน มีบาดแผลเดียวแต่เป็นแผลลึก จนเห็นกระดูก ส่วนคนก่อเหตุคือนายบอย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) อายุประมาณ 19-22 ปี ได้วิ่งหลบหนีไปแล้ว ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่ได้มีการโต้เถียงหรือทะเลาะวิวาทอะไรกันเลย จู่ๆ นายบอยก็ก่อเหตุ ซึ่งตอนเกิดเหตุนายบอย ผู้ก่อเหตุ มายืนถือกล่องเพื่อขอบริจาค อ้างว่าจะนำเงินไปบริจาคซื้อโลงศพให้คนไร้ญาติ ส่วนคนบาดเจ็บได้ยืนร้องเพลงขอทาน ซึ่งผู้ก่อเหตุตนเห็นอยู่ในตลาดนี้เป็นประจำ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่ชายพิการตาบอดมาแย่งที่หากิน

ขณะที่ นายมานพ อายุ 60 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากที่ผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ค่อยสมประกอบ ไม่พอใจผู้พิการที่มายืนร้องเพลงขอเงินทับที่ของผู้ก่อเหตุ จึงใช้คัตเตอร์ลงมือ หลังจากก่อเหตุได้วิ่งขึ้นมาบนรถจักรยานยนต์รับจ้างคันของตนที่จอดอยู่ ก่อนจะบอกกับตนว่า "ไปส่งหน่อยๆ" แต่ตนไม่กล้าเพราะสติไม่ค่อยสมประกอบ กลัวจะถูกทำร้ายไปด้วย จึงบอกไปว่า "ไม่ไป ไอ้บอยมึงแทงคนมาแล้ว กูกลัว" นายบอยลงจากรถและวิ่งหนีไปทางถนนพระราม 6 โดยเมื่อปีที่แล้วนายบอยเคยใช้มีดแทงคนที่มาเดินเรี่ยไร่เงินทอดกฐินมาแล้วเช่นกัน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ พร้อมทั้งจะประสานขอข้อมูลไปทาง รพ.ตรัง ว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือมีประวัติการรักษาอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป