ชาวบ้านใส่ปุ๋ยในไร่พริก นึกว่าตุ๊กตาลอยมาในคลองชลประทาน จึงแจ้งกำนันและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นน้องธันวา อายุ 8 ขวบ ลอยมาไกลจากบ้านเกือบ 30 กม.

วันที่ 8 พ.ย. 2565 กำนันตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน มีคนพบศพลอยมากับน้ำในคลองชลประทาน หมู่ที่ 4 ตำบลสระแก้ว จึงให้ชาวบ้านช่วยกันนำไม้ไปเกี่ยวศพไว้เพื่อไม่ให้ลอยไปไกล จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ

พบผู้เสียชีวิต คือ น้องธันวา วัย 8 ขวบ ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในสภาพคว่ำหน้า ลอยอยู่บนผิวน้ำ ใส่เสื้อแขนสั้น ท่อนล่างเปลือย คาดว่าระหว่างลอยมากับน้ำ กางเกงที่สวมใส่น่าจะถูกกิ่งไม้ วัชพืชเกี่ยวติดทำให้หลุดไป

เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพขึ้นมาจากน้ำไว้บนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้าย แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างของน้องธันวา ไปชันสูตรพริกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลมหาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

เบื้องต้น ป้าและญาติที่เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ต่างยืนยันว่าเป็นน้องธันวา และร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ส่วนระยะทางจากจุดที่คาดว่าน้องหายออกจากบ้าน มาถึงจุดที่พบร่างของน้องธันวา เป็นระยะทางไกลเกือบ 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายไพรศรี อายุ 56 ปี ชาวบ้านตำบลสะแก้ว ผู้พบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ระหว่างที่เดินมาใส่ปุ๋ยในไร่พริก จังหวะมองไปที่คลองส่งน้ำ พบเห็นเหมือนมีตุ๊กตาลอยมา จึงได้โทรหากำนันตำบลสระแก้วให้ทราบ จากนั้นกำนันตำบลสระแก้ว ให้ขับรถตามและเกรงว่าจะลอยไปไกล จึงได้นำไม้ไปเกี่ยวไว้ กระทั่งพบว่าเป็นน้องธันวาที่หายตัวไปในที่สุด