เกิดอุบัติเหตุรถมินิบัสรับส่งเด็กนักเรียนพลิกคว่ำตกคลอง ชาวบ้านรุดช่วยนักเรียน 16 ชีวิตหวิดดับ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ 21 พ.ย.2565 พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใจแล สว.(สอบสวน)สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถมินิบัสรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกคลอง บนถนนเส้นหลังป่าวัดศรีประชาราม หมู่8 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถมินิบัส 6 ล้อ สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพพลิกตะแคงลงคลองน้ำ โดยมีชาวบ้านช่วยกันเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนออกจากรถขึ้นมาบนถนน โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความชุลมุน

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวได้รับเด็กนักเรียนมาจากโรงเรียน และกำลังจะไปส่งตามบ้านซึ่งมีเด็กรวมทั้งหมด 16 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นส่วนใหญ่จะอยู่ในอาการตกใจ กู้ภัยเร่งนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลพานทองทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลพานทองได้เช็กข้อมูลทราบว่านักเรียนทั้งหมดมี 16 คนแยก เป็นเด็กหญิง 7รายอายุ 6ขวบ-10ขวบและเป็นเด็กชาย 9รายอายุ7ขวบ-15ปี แต่ละรายเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถามนายเอกรัฐ แซ่เล้า อายุ 65ปี คนขับรถ เล่าว่า ตนได้ขับรถรับนักเรียนทั้งหมดมาจากโรงเรียน กำลังจะไปส่งตามบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้จอดข้างทาง แต่ล้อหน้าตกขอบถนนทำให้รถค่อยๆเอียงจากนั้นรถก็พลิกคว่ำลองคลองดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนแน่นอน

ด้านนางมณีวรรณ เทพประสิทธิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขายของในร้านตอนนั้นไม่มีลูกค้าตนก็นั่งมองว่ารถมาส่งหลานหรือเปล่าพออ่านหนังสือข้างรถเป็นคนละโรงเรียนจึงนั้งมองสักพักแต่ไม่มีใครลงรถจากนั้นรถค่อยๆเอียงแล้วก็พลิกคว่ำ ตนก็ตกใจเพราะเห็นเด็กนักเรียนเต็มรถเลยจึงได้ตะโกนเรียกคนงานข้างๆร้านมาช่วยเด็กออกจากรถ

ขณะที่นางทองจันทร์ สายสุด อายุ 56 ปียายเด็ก เล่าว่า ตนรอรับหลานอยู่บ้านซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล พอได้ยินคนพูดว่ารถรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ จึงรีบมาดูพบว่าเป็นรถคันที่หลานของตนนั่งมาด้วย ตนก็ตกใจมากทั้งที่อีกนิดเดียวก็ถึงบ้านแล้ว ตนก็ได้สอบถามทางครูและโรงเรียนซึ่งยังไม่มีคำตอบเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมรถถึงพลิกคว่ำลงคลองครูก็ยังไม่มาพูดคุยหรือชี้แจงกับทางผู้ปกครองเลย

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบครูซึ่งทางครูยังไม่ขอพูดหรือชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพขณะมาดูเด็ก

โดยจากนี้ ตำรวจจะเรียกคนขับรถรับส่งนักเรียน มาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป