ระทึก ! รถไฟบรรทุกสินค้าตกรางที่สงขลา คล้ายระเบิด เสียหายเกือบทั้งขบวน

3 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถไฟขนส่งสินค้า ขบวน 707 จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไปปาดังเบซาร์ บรรทุกยางแท่งส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้รถไฟตกขบวนพลิกตะแคง 10 โบกี้ ตู้รถไฟได้รับความเสียหายสินค้ายางแท่งทะลักออกมา รวมทั้งรางรถไฟขาดสะบั้นหลุดจากราง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการลอบวางระเบิดเนื่องจากมีหลุมลึก


โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าที่เหตุเกิดที่หมู่ 2 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ห่างจากสถานีรถไฟบ้านคลองแงะ ประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยอีโอดีกำลังเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหลุมลึกที่บริเวณรางรถไฟขนาดใหญ่ พร้อมปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าที่เกิดเหตุ

พนักงานขับรถไฟ (พ.ข.ร.) ขบวนดังกล่าว ให้การว่า ขณะขบวนรถไฟวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถพ่วงคันที่ 1 -10 ได้ตกราง กีดขวางการเดินรถ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่การรถไฟคนหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า คาดว่าเกิดจากแรงระเบิด เนื่องจากพบหลุมขนาดใหญ่ ขณะที่ขบวนรถได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง รวมทั้งรางรถไฟขาด ส่วนขบวนรถจักร เบื้องต้นได้นำไปเก็บไว้ที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์


ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงดังระเบิดดังสนั่น ก่อนจะมีเสียงรถไฟชนกับรถหรืออะไรสักอย่าง พอออกมาดูพบว่า เห็นรถไฟตกรางหลายขบวน ช่วงที่เกิดระเบิดมีแรงสั่นสะเทือนจนบ้านสะเทือน กระจกในบ้านร้าว สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

 

ขอบคุณภาพจาก Karan Khachaban