เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงลงงมแหวนทองในทะเลสาบได้สำเร็จ หลังจากนักท่องเที่ยวได้ทำหล่นลงไป

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายสัมฤทธิ์  หวหน้าอาสากู้ภัยพัทลุงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์และชุดนักประดาน้ำ  เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเหตุแหวนทองคำหลุดจากนิ้วมือหล่นลงไปในทะเลสาบสงขลา  บริเวณหาดแสนสุขลำปำ  อ.เมืองพัทลุง  เมื่อไปถึงที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่จอดรถริมทะเลสาบมีกำแพงกั้น  เจ้าหน้าที่พบนางสาวมะลิสา  คงแก้ว  อายุ 32 ปี  นักท่องเที่ยวมาจาก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  นั่งรอความช่วยเหลือพร้อมชี้จุดที่แหวนตกลงไปในทะเลสาบ 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมอุปกรณ์พร้อมกับลงตรงจุดแหวนหล่น  การค้นหาบริเวณใต้น้ำ  ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งน้ำมีสีขุ่นเข้มและมีคลื่นเล็กน้อย  การค้นหาดำเนินการไปประมาณ  30  นาที  นายสัมฤทธิ์ฯสามารถนำแหวนทองคำหนัก 1 สลึงขึ้นมาได้สำเร็จ พร้อมมอบให้นางสาวมะลิสา ฯท่ามกลางความดีใจของนักท่องเที่ยวที่มารอลุ้นตลอดระยะเวลาการค้นหา 

 

นางสาวมะลิสา ฯหรือน้องแตง ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมบอกว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้แหวนคืนมา  ซึ่งตนก็ทำใจแล้วเพราะเปรียบเสมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่ก็ยังเชื่อความสามารถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย  จึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือ  น้องแตงยังบอกอีกว่าหลังเลิกงานก็ได้แวะมานั่งเล่นริมหาดเพื่อผ่อนคลาย  เพราะไม่ได้แวะมาเที่ยวหาดแห่งนี้มานานแล้ว  ด้วยความเคยชินกับการถอดแหวนเมื่อกลับถึงบ้าน  รู้สึกว่าแหวนจะคับและรัดนิ้วตนจึงพยามถอดเก็บ ช่วงที่พยายามดึงแหวนเกิดหลุดจากนิ้วพร้อมกระเด็นออกนอกกำแพงและกระเด็นตกลงไปในทะเลสาบ   ตนเสียดายแหวนวงนี้มากเพราะเพิ่งซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงที่พยายามเก็บเงินซื้อมาเป็นรางวัลให้กับตัวเอง  จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากพี่ๆกู้ภัย

 

ทางด้านนายสัมฤทธิ์ฯ บอกว่าการค้นหาก็ไม่เป็นอุปสรรคเพราะระดับน้ำลึกประมาณ  1.50  เมตร พื้นใต้น้ำก็เป็นหินและทราย จุดที่พบแหวนอยู่ห่างจากฝั่งเพียงช่วงแขนเท่านั้น  แต่การลงค้นหาต้องละเอียดอ่อนและต้องเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องของทรายจะกลบแหวน  แต่เนื่องจากน้ำข้างล่างจะนิ่งจึงเจอแหวนอยู่ในซอกหิน  สามารถเก็บมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ