สุดรันทด "ลุงวัย 60" อุ้มตุ๊กตาลูกเทพ เดินเท้าจากฉะเชิงเทรากลับหนองบัวลำภู เผยไม่มีเงินติดตัว เจ้าหน้าที่เข้าประสานให้การช่วยเหลือ

วานนี้ (16 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเขต.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าพบเห็นชายสูงอายุเดินเท้าอุ้มลูกเทพกำลังนั่งพักอยู่ที่ศาลาริมทางริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณโรงงานแลคตาซอย อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้ากบินทร์บุรี

 

หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้ขับรถติดตามจน กระทั่งมาพบชายคนดังกล่าวอยู่ที่บริเวณสะพานบ้านคลองรั้ง ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีแดง สบายกระเป๋าสีเขียวอุ้มตุ๊กตา (ลูกเทพ) ทราบชื่อคือ นายสมยศ กันยาสาย อายุ 60 ปี ชาวต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

 

นายสมยศ กล่าวว่า ตนเองเดินเท้าจาก อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา อุ้มลูกเทพมาตามถนน 2 วันแล้วเพื่อจะกลับบ้านเกิดทางภาคอีสานไม่มีเงินติดตัว จึงเดินเท้าเพื่อที่จะกลับบ้านเกิด ไม่รู้ว่าจะถึงหนองบัวลำภูกี่วันแต่ก็จะเดินไปให้ถึงจะเดือนหรือ 2 เดือนก็จะเดินไปให้ถึง จากการตรวจสอบเบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกู้ภัยปลายทางแล้วว่ามีภูมิลำเนาอยู่ปลายทางจริง ต่อมาประสานทีมงานสะพานบุญที่อยู่บ้านเดียวกัน พร้อมกับประสานทางญาติได้แล้วจึงรวบรวมเงินโอนมาให้เป็นค่ารถให้กับนายสมยศเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา

 


ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พานายสมยศ เดินทางที่สถานีขนส่งกบินทร์บุรีพร้อมทำการซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางของบริษัทขนส่ง 407 พัฒนา หนองคาย - ระยอง ให้นายสมยศขึ้นรถเวลา 22.40 น. ซึ่งรถจะถึงภูมิลำเนาของนายสมยศเช้าวันนี้ (17 ก.ค.65) โดยญาติจะมารอรับตัวที่สถานีขนส่ง