ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง เมื่อเวลา 23.30 น. วานนี้ (18 ธ.ค. 65) ล่าสุด เรือหลวงกระบุรี ได้เข้าช่วยเหลือกำลังพลขึ้นฝั่ง ได้แล้ว 73 นาย โดยมี 2 นายบาดเจ็บสาหัส

ตลอดคืนที่ผ่านมา กองทัพเรือ ลำเลียงกำลังพล ที่ลอยคออยู่ในทะเล หลังจากเรือหลวงสุโขทัย จมลง โดยกองทัพเรือ จัดส่งเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง รวมทั้ง ฮ.ซีฮอล์ค เข้าไปช่วยเหลือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา (19 ธ.ค. 65) สามารถช่วยกำลังพลที่ลอยคออยู่ในทะเลและนำกำลังพลที่ช่วยขึ้นมาได้เดินทางเข้ามาขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ทั้งสิ้น 73 นาย คงเหลืออีก 33 นาย คาดว่าอยู่บนแพช่วยชีวิตในทะเล แต่มี 2 นายบาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้าย กำลังพลทั้งหมดขึ้นรถพยาบาลไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน และศูนย์พักพิงอุ่นไอรัก บางสะพานที่เตรียมไว้

สำหรับเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางเกิดขึ้นเมื่อ 23.30 น. คืนที่ผ่านมา เพราะถูกน้ำทะเลซัดเข้าระบบเครื่องไฟฟ้า จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดับ จนไม่สามารถควบคุมเรือได้ โดยมีกำลังพล อยู่บนเรือทั้งหมด ราว 110 นาย ขณะนี้กำลังค้นหากำลังพลส่วนที่เหลือต่อไป