ดับสลดส่งท้ายปี "หนูน้อยวัย 10 ขวบ" ลงเล่นน้ำชายหาดชลาทัศน์ ถูกคลื่นซัดจมหาดต่อหน้ากู้ภัยลงไปค้นหาเจอคลื่นลมแรงหมดแรงเสียชีวิต

31 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ประยุทธ์ บุญปถัมถ์ รองสาวัตรสอบสวนสภเมืองสงขลา ได้รับแจ้งเหตุคลื่นซัดหนูน้อยวัย 10 ขวบ จมน้ำสูญหาย บริเวณชายหาดชาทัศน์ อ.เมือง สงขลา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอ.เมืองสงขลา จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างร่วมใจเมืองสงขลา เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ๊ง หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหารเรือสงขลา

 


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ของเทศบาลเมืองสงขลาได้ลงไปพยายามค้นหาเด็ก ซึ่งระหว่างนั้น 1 ในไลพ์การ์ด ได้หมดแรงและ ช๊อค หมดสติ เพื่อนพยายาม ช่วยกันลากเข้าฝั่ง และรีบน้ำส่งโรงพยาบาลเมือสงขลา แต่ไม่ทันเสียชีวิตระหว่างทางทราบชื่อ นาย สถาพร มิ่งสุข อายุ 36 ปี

 

ส่วนหนูน้อย วัย 10 ขวบที่คลื่นซัด สูญหาย ด.ญ. อรัญญา บัวเขียว อายุ 10 ปี หรือน้องเปี้ยวหวาน จากการสอบถามแม่เด็ก ชื่อ น.ส. บุญเรือง บัวเขียว แม่เด็กเล่าว่า ตนมาจากยะลาเพื่อมาเทียวปีใหม่ที่ จ.สงขลา มาพร้อมกับญาติ1คนและลูกสาวตัวเองและหลานอีกสองคน ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณหาดชลาทัศน์ ลูกสาว และหลานอีกสองคนได้วิ่งลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งตนเห็นว่าคลื่นไม่แรงจึงไม่ว่าอะไร ผ่ายไปสักพักคลื่นเกิดแรงขึ้น และซัดลูกสาวตัวเองจมหายไปต่อหน้าหลานอีกสองคนที่วิ่งขึ้นมาทัน


หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้พยายามลงไปดำน้ำเพื่อหาร่าง น้องเปี้ยวหวานวัย 10 ขวบ กู้ภัยเผยว่าจุดที่เด็กจมน้ำเป็นแอ่งกระทะ และบวกกับมีคลื่นสูง 1 -2 เมตร ซัดแรงมาก เป็นอุปสรรค์ต่อการค้นหา เจ้าหน้าที่พยายามค้นอยู่ประมาณ5 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบ จึงให้ชุดประดาน้ำหยุดค้นหา
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรวมใจเมืองสงขลา จะรอแสตนบายริมชายหาดชลาทัศน์ และพยายามเดินหาร่างน้อยตลอดทั้งคืนนี้

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้นำเรือยางและชุดประดาน้ำของทหารเรือมาร่วมค้นหาด้วย
ส่วนแม่น้องเปี้ยวหวานทางเทศบาลได้จัดหาที่พักไว้ให้แล้วเพื่อรอการหาร่างน้อง ส่วนพ่อน้องเป็นทหารพราน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อทราบข่าวก็ได้เร่งเดินทางทันที