เกิดเหตุระทึก! รถไฟพุ่งชนกระบะ ย่านมหาชัย 2 แม่ลูกเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ08.10น.ของวันที่ 6 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ ภาวะบุตร สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณจุดตัดทางลักผ่านถนนเดิมบาง แถวหน้าหมู่บ้านพงษ์มาลี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้บาดเจ็บ2คนจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 9662 สมุทรสงครามรถขวางอยู่กับทางรถไฟโดยที่บริเวณประตูด้านข้างซ้ายและกระบะมีรอยถูกชนจนยุบ และร้านค้าริมทางรถไฟได้รับความเสียหายเช่นกัน ห่างออกไปประมาณ15เมตร พบรถไฟขบวน 1202 มหาชัย-วงเวียนใหญ่ สภาพด้านหน้ารถไฟมีรอยเฉี่ยวชน จอดอยู่โดยมีผู้โดยสารเต็มคันรถ

ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเอกชัย เป็นหญิง อายุ 39 ปี สัญชาติจีน และเด็กหญิงอายุ 1 ปี ส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพนักงานรถไฟบอกว่าได้ออกจากสถานีมหาชัย เมื่อเวลา08.00น.เพื่อจะไปสถานีวงเวียนใหญ่และก่อนถึงจุดเกิดเหตุก็ได้เปิดสัญญาณเตือนดังสนั่น และก็พยายามเบรคแล้วแต่เอาไม่อยู่จนเป็นเหตุให้รถไฟชน

ด้านแม่ค้าขายลูกชิ้นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม บอกว่าคนขับรถกระบะจะเลี้ยวรถเข้าบ้าน แต่บังเอิญล้อก็ได้คร่อมทางรถไฟอยู่ และแกก็รู้ว่ารถไฟกระชั้นชิดแกก็เปิดประตูจะวิ่งหนีและแกก็ไปดึงลูกของแกที่นั่งอยู่ด้านหน้าและช่วงจังหวะที่จะออกจากตัวรถ รถไฟก็บีบแตรแล้วและพยายามเบรคและก็เบรคไม่ทันจนชน โดยปกติแกจะขับรถเข้าออกเป็นประจำเพราะบ้านอยู่ในซอย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป