รอดปาฏิหาริย์ ! กระบะเสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้ แม่กับลูกน้อยวัย 3 ขวบติดภายในรถเจ็บเล็กน้อย เผยคล้องแม่นางกวักไว้ที่คอ ด้านหลังเป็นพระพุทธชินราช เชื่อเป็นบารมีที่คุ้มครองตน

7 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. อนุพงษ์ พวงพี่ ร้อยเวร สภ.แกลง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ มีรถกระบะเสียหลักชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง และชนกับตนไม้ บริเวณถนนสุขุมวิท ระยอง-จันทบุรี มุ่งหน้า จ.ระยอง สามแยกประแสร์ ม.8 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยองได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์ พอไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน ผข 6259 ระยอง อยู่ในสภาพตะแคงข้าง คนขับเป็นหญิง 1 ราย ติดภายใน ชื่อ น.ส. อมฤตรา ไทรย้อยสกุลเลิศ อายุ 27 ปี ถัดออกมาพบรถกระบะสีขาว น.ส. แสงเดือน คุณเศษ อายุ 43ปี ที่จอดอยู่หน้าบ้านตนเอง ได้รับความเสียหาย บริเวณช่วงล้อหน้าด้านขวา

 

ทั้งนี้ น.ส. อมฤตรา เดินทางมาจากบ้านแฟนที่ ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว อ. จันทบุรี จะกลับบ้านที่ ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมกับลูกสาววัย 3 ขวบ อีกประมาณ 2กม.ก็จะถึงบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ช่วงนั้นมีฝนตกลงมา ทำให้พื้นถนนเปียก และเสียหลักลื่นไถลลงข้างทาง ทำให้ชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง และไปชนกับต้นไม้อีกที ทำให้ น.ส. อมฤตรา ไทรย้อยสกุลเลิศ ติดภายในไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ ส่วนลูกสาววัย 3ขวบ นั่งตกใจอยู่ภายในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร โชคดี ได้พลเมืองดี ช่วยออกมาได้

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำเครื่องตัดถ่างมา เพื่อช่วยเหลือ น.ส. อมฤตรา ออกมาจากตัวรถ พอกู้ภัยตัดถ่างเสร็จ น.ส. อมฤตรา สามารถเดินออกมาจากตัวรถได้เอง ทำให้กู้ภัยที่กำลัง ใส่เปลบอร์ดลง งงกันไปหมด และได้โผลเข้ากอดพ่อกับแม่ ร้องไห้กันระงม ซึ่ง น.ส. อมฤตรา ไดคล้องแม่นางกวักไว้ที่คอ ด้านหลังเป็นพระพุทธชินราช เชื่อเป็นบารมีที่คุ้มครองตน

 

จากการสอบถาม นาย นครินทร์ หลำศิริ อายุ 26 ปี เป็นช่างซ่อมรถยนต์ บริเวณที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนเห็นรถเสียหลัง ชนกระบะ และต้นไม้ ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ หลังจากนั้นตนได้ปีนขึ้นไปบนรถ และได้ใช้ไม้ค้ำประตู และเห็นเด็กนั่งอยู่ในรถ ตนจึงช่วยเหลือเด็ก และได้นำตัวเด็กออกมาจากรถ ส่วนแม่ยังติดอยู่ภายใน

 

จากการสอบถาม นาย ประเสริฐ ที่รัก อายุ 52 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวเราฟังว่า ช่วงที่เกิดเหตุ มีฝนตกลงมา ตนหันมาอีกทีก็เห็น รถกระบะ เสียหลักชนแล้ว ถนนเส้นเกิดอุบัติบ่อยครั้ง เนื่องจากจุดบริเวณนี้ เป็นช่วงที่ลงมาจากเนินพอดี