นานไปไหมพี่ !! "สาริกา สายัณห์" อดีตพระเอกลิเกดังร้องเรียนอู่ ส่งรถเข้าอู่ 8 ปี ยังซ่อมไม่เสร็จ โอดต่อภาษีครั้งสุดท้ายก่อน "ลุงตู่" ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

10 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทะเวตน์ ม่วงดี หรือ สาริกา สายัณห์ อดีตพระเอกลิเกชื่อดัง อายุ 59 ปี ชาว ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ร้องเรียนว่า ได้นำรถยนต์ไปซ่อมทำสีปะผุกับอู่ของคนรู้จักแต่ผ่านไปนานกว่า 8 ปี ช่างยังซ่อมไม่เสร็จ

 

นายทะเวตน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนได้ผันตัวจากการเป็นพระเอกลิเกมาเป็นเจ้าของคณะ สาริกา สายัณห์ และออกตระเวนเปิดการแสดงไปตามจังหวัดต่างๆ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2538 แม่บุญธรรมของตนได้เมตตามอบรถยนต์เก๋ง ทะเบียนครปฐม เพื่อให้ใช้งาน โดยกำชับว่าขอให้เก็บรักษารถยนต์คันนี้ให้ดี ห้ามขาย

 

กระทั่ง ปี 2557 หลังจากผ่านการใช้งานมานาน ทำให้บริเวณฝากระโปรงหน้ารถสีลอกร่อน บริเวณบันไดรถด้านขวาและหลังคาผุ ประกอบกับตนได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทำอู่เคาะพ่นสีกับช่างเอ (นามสมมุติ) จึงตัดสินใจไปซ่อมที่อู่ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม โดยเบื้องต้นได้ตกลงทำสีรถทั้งคันในราคา 20,000 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

 

ผ่านไปเพียงไม่นาน ช่างได้แจ้งกับตนว่าหลังคารถยนต์ผุ และทำการตัดเหล็กหลังคาออก ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 1,800 บาท โดยตนยินดีจ่ายเพิ่มให้เป็น 2,000 บาท แต่ขอให้งานจบเร็วที่สุด จากนั้นช่างได้ขอเบิกค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องเป็นเงินรวมประมาณ 10,000 บาท แต่ทว่าจนแล้วจนรอดช่างก็ซ่อมไม่เสร็จ เมื่อตนพยายามทวงถามก็บ่ายเบี่ยง หลีกเลี่ยงตลอดมา จนวันเวลาล่วงเลยมานาน ตนจึงแจ้งกับช่างไปว่าถ้ารถยังซ่อมไม่เสร็จ ก็ขอให้ประกอบรถกลับมาให้เป็นสภาพเดิมก่อน เพื่อที่ตนจะได้ยกรถไปซ่อมกับอู่อื่น แต่ช่างก็ไม่ประกอบกลับมาให้เหมือนเดิม

 

“ส่งผลทำให้รถขาดต่อภาษีมาแล้ว 8 ปี ซึ่งตนได้ชำระภาษีรถครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีเสียอีก”

 

ซึ่งนอกจากตนแล้ว ก็ยังมีลูกค้ารายอื่นๆ ที่โดนในลักษณะเดียวกัน สำหรับสาเหตุตนคาดว่าเกิดจากปัญหาการขาดสภาพคล่อง และการบริหารจัดการภายในอู่ อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าความใจดี และเป็นคนง่ายๆ ของตัวเอง จะทำให้ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ ยอมรับว่าเข็ดแล้ว หลังจากนี้คงต้องดูให้ดี ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ


โดยล่าสุด ช่างได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุย ตกปากรับคำกับตนว่า จะดำเนินการซ่อมรถให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 เดือนครึ่ง ซึ่งตนก็เพียงได้แต่หวังว่ารถยนต์คันนี้จะได้กลับบ้านเสียที