คืบหน้าเหตุรถบัสโดยสารคว่ำ คณะสงฆ์ 48 รูป พระมรณภาพ 1 รูป เจ็บอีก 5 ไปไม่ถึงจุดหมายวัดผาซ่อนแก้ว

14 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.วิเชียรบุรี ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุ รถบัสโดยสารประสบอุบัติเหตุ ลงข้างทางทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต เหตุเกิด บนทางหลวง 225 สาย ชัยภูมิ-นครสวรรค์ โดยผู้โดยสารทั้งหมดเป็นพระ และเณร มาด้วยกันทั้งหมด 48 รูป ได้รับบาดเจ็บ 3 รูป ติดคาภายใน 2 รูป รวมได้รับบาดเจ็บ 5 รูปมีพระมรณะ 1 รูป เหตุเกิดบริเวณเขาน้ำอ้อม ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

 

จากนั้นจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามยางสาว ออกตรวจสอบ พร้อมประสาน อาสากู้ภัย ร่วมกตัญญูวิเชียรบุรี และ อาสากู้ภัย สว่างบึงสามพันธรรมสถาน ร่วมอำนวยความสะดวก ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โดยสาร สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายเหลือง 30-1051 อุบลราชธานีในสภาพพลิกตะแคง ส่วนพระ และเณร ที่เดินทางมาด้วยรออยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะ ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ต่อมาทราบชื่อพระที่มรณะ คือ พระมหาเจริญ จักกวโร อายุ 36 ปี เป็นรองเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งเดินทางมาด้วย ส่วนสาเหตุคาดว่า รถน่าจะประสบปัญหาเรื่องระบบเบรก จึงทำให้ควบคุมรถในขณะขับลงเขาไม่ได้จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ดี คงต้องรอตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

จากการสอบถามพระอากร ญาณวีโรอายุ 36 ปี เผยว่า เดินทางมาจากยโสธร เพื่อจะไปวัดผาซ่อนแก้ว ระหว่างทางพบความผิดปกติ มีกลิ่นเหม็นไหม้ โดยทางคนขับ ก็มีการจอดพักรถระหว่างทาง และเดินทางต่อ กระทั่งมารู้อีกทีก็พลิกคว่ำแล้ว ก็ได้แต่ภาวนาอย่างเดียวว่า อย่าให้ข้างล่างเป็นเหว