หมอกปกคลุมเมืองตราดหนาทัศนวิสัยไม่ดี ชาวตราดตื่นเต้นออกมาถ่ายรูปและสัมผัสหมอกยามเช้า นักกีฬาบอกชอบอากาศแบบนี้

หมอกลงปกคลุมพื้นที่เมืองตราด และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก พร้อมมีน้ำค้างตกลงมาบนหลังบ้านเรือนเหมือนฝนตกลงมาจำนวนมาก จนทำให้หลังคาเปียก นอกจากนี้อุณหภูมิยังต่ำกว่า 21 องศา โดยบริเวณโครงการชลประทานตราด และหน้าอ่างเก็บน้ำเขาระกำส่วนขยาย และทางจักรยาน และทางเดินออกกำลังในพื้นที่ ต.หนองเสม็ด และตำบลวังกระแจะมีหมอกลงปกคลุมหนาและไม่สามารถมองเห็นถนนในระยะ 10-20 เมตร ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ต้องเปิดไฟหน้ารถยนต์เพื่อให้เป็นที่สังเกตของผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำมองไม่เห็นผิวน้ำ เพราะหมอกปกคลุมหนาทั้งหมด

ขณะที่ชาวตราดที่เดินทางมาออกกำลังกายทั้งการเดิน และขี่จักรยานประหลาดใจกับปรากฏการณ์ดังกล่าว ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองตราด โดยเฉพาะในตลาดซอยไร่รั้ง ตลาดเทพอุดร ซึ่งมีประชาชนออกมาจับจ่ายอาหารต้องสวมเสื้อกันหนาวเป็นจำนวนมากและถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมือง ศาลากลางจังหวัดตราด จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สนามหลวง ถนนสายเนินตาแมว ส่วนราชการรอบสนามหลวง ถนนสายสาธิต มีหมอกหนาปกคลุมเต็มไปทั้งหมด นอกจากนี้ในพื้นที่ ต.เนินทราย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตราด และแม่น้ำตราด มีหมอกปกคลุมหนาด้วยเช่นกัน

ด้านนายณัฐวุฒิ รชตขจรกิจ นักกีฬาวิ่ง กล่าวว่า ตื่นมาออกกำลังกายก็ประหลาดใจและแปลกตาเมื่อพบว่ามีหมอกปกคลุมหนามาก และมากกว่าปกติจึงอยากจะมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งในบรรยากาศแบบนี้ แต่ก็กลัวในเรื่องทัศนวิสัยที่อาจจะมองไม่เห็นทาง อย่างไรก็ตามอากาศแบบนี้เหมาะสมกับการออกกำลังกายมาก แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง