"เพื่อนบ้าน" เผยคนในหมู่บ้านรู้ดีครอบครัว "น้องวีนจนทิพย์" ชอบทำตัวเป็นไฮโซ ล่าสุดถอยรถกระบะคันใหม่ ยังปฏิเสธไม่ขอแจ้งยอดเงินบริจาค ลั่นเราจบแล้วได้เงินมาแล้ว ไม่พูดอะไรแล้ว

จากกรณี "น้องวีน" นักเรียนมัธยม 6 วัย 18 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง สอบติดเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เปิดรับบริจาคเงินพร้อมเผยว่าครอบครัวของตนนั้นมีฐานะยากจน และมีประชาชนบริจาคให้ความช่วยเหลือก่อนจะพบว่าใช้ iphone 12 และ Apple Watch ราคารวมกันหลายหมื่นบาทจนทำให้เกิดเป็นประเด็น “น้องวีนจนทิพย์”

 

ต่อมาได้มีการโพสต์แฉพฤติกรรม "น้องวีน" และแม่ ที่ไม่ยอมเปิดเผยยอดเงินบริจาค ตอกกลับมาว่า คุณมาทำข่าวเอง คุณก็แก้เองสิ

 

ล่าสุดวันนี้ (18 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวยังลงพื้นที่ติดตามเรื่องดังกล่าวเพื่อจะขอพบกับแม่น้องวีน นางอำพา สังข์ทอง อายุ 45 ปี แต่ไม่สามรถติดต่อได้ พร้อมทั้งสอบถามเพื่อนบ้านว่าครอบครัวน้องวีนจนจริงหรือไม่ เพื่อนบ้านบอกว่า จนได้อย่างไรเพราะยังรับชื้อนำยางพารา และชอบทำตัวเป็นไฮโซ แต่ยอมรับว่าน้องวีนเรียนเก่งจริงๆ ขณะที่เพื่อนบ้านอีกรายบอกว่า สื่อโดนต้มเพราะครอบครัวน้องวีนไม่ได้จนอย่างที่ครอบครัวออกมาพูดและเป็นข่าวในตอนแรก คนในหมู่บ้านรู้ดี

 

ขณะที่บ้านของน้องวีนซึ่งเป็นบ้านที่ตั้งอยู่เดี่ยวในสวนยางพารา พบว่าล่าสุดมีรถยนต์กระบะใหม่จอดอยู่ แม่ไม่แน่ใจว่าเพิ่งชื้อมาใหม่หรือมีอยู่ก่อนแล้วเพราะไม่มีใครออกมาพูด

 

ส่วนผู้ใหญ่ 2 นายพิเชษฐ์ พลอยดำ และนายสมคิด ทองสง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนปัญญาวุฒิ ที่ออกมาพูดปกป้องน้องวีนและแม่ว่า ครอบครัวค่อนข้างอัตคัด ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดประสานไป ได้แค่บอกว่าพวกเราถูกต้ม โดยลุงของน้องวีนที่เป็นเพื่อนกัน ชื่อทีป เป็นคนให้รายละเอียดทั้งหมดว่าครอบครัวดังกล่าวมีฐานะยากจน สุดท้ายผู้ที่ให้การช่วยเหลือก็โดนหลอกเหมือนกันทั้งหมด