กลับมาอีกครั้ง !! "เสี่ยปรีชา" เศรษฐีใจบุญชาวจ.อุดรธานี เปิดป้านแจกอั่งเปาคนยากไร้ในเทศกาลตรุษจีน กว่า 10,000 ซอง มูลค่ากว่า 2 ล้าน หลังจากห่างหายไปหลายปี ปีนี้ประชาชนหลั่งไหลต่อคิวตั้งแต่เช้าตรู่

21 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าบ้านสำลีเงิน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามารอคิวเพื่อรับอั่งเปาในเทศกาลตรุษจีน บางคนมาตั้งแต่ตี 4 เพื่อมารออั่งเปาจากนายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 73 ปี คหบดีชื่อดังของเมืองอุดรธานี เจ้าของโรงน้ำตาลทรายขาวเริ่มอุดม และโรงแรมบ้านเชียง พร้อมด้วยนางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภรรยา พร้อมคนในครอบครัว เปิดบ้านพักแจกอั่งเปาตรุษจีนให้แก่ชาวบ้าน ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาส ที่ยากจน โดยในปีนี้ทางนายปรีชา ชัยรัตน์พร้อมครอบครัวมีการเตรียมอั่งเปาซองสีแดงไว้แจกกว่า 10,000 ซอง หลังจากไม่ได้แจกอั่งเปาคนยากคนจนมาแล้วถึง 3 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด เป็นเงินจำนวน 2,000,000 บาทซึ่งปกตินายปรีชา จะแจกให้ทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีนทำติดต่อกันมาหลายสิบปีแล้ว โดยปีนี้คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 5,000 คนโดยมีเจ้าหน้าที่ฯ มาดูแลความสะดวกและคัดกรองโควิดด้วย

 

นายปรีชา ชัยรัตน์ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีว่า ปีนี้หลังจากที่เราประสบกับสถานกาณ์โควิด ไม่ได้แจกให้แก่ชาวบ้านเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ปีนี้เราได้กลับมาทำเหมือนเดิม ซึ่งเป็นความตั้งใจและเจตนาของผมที่ทำมาตั้งแต่หนุ่มๆ ก่อนอื่นขออำนาจให้พระคุณศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้ จงดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนชาวอุดรธานี มีความเจริญ คิดสิ่งไหนขอให้ประสบความสมหวังทุกประการ และให้โควิดหายไปจากจ.อุดรธานีด้วย ปีนี้เราเพิ่งฟื้นตัว พอทำมาหากินได้แล้วไม่เหมือนตอนที่เป็นโควิดเยอๆ ชาวบ้านชาวช่องก็ยังลำบากอยู่ พวกเราต้องเอาตัวให้รอด ว่างเว้นมา 3 ปี ปีนี้ได้แจกอั่งเปาก็อยากให้พี่น้องประชาชนมีความสุขบ้าง คนที่มาวันนี้อย่าเรียกว่าคนยากไร้เลย ขอเรียกว่าพี่น้องของเราด้วยกันจะดีกว่า