เดือดร้อนหนักมาก ! "หนุ่มพนักงานไฟแนนซ์" เอารถไปซ่อมนานนับปี สุดท้ายไปตามหารถกลับถูกทางอู่นำไปให้ลูกค้ารายอื่นใช้แทน ผ่อนรถเดือนละ 7,700 บาท ยังไม่ได้รถคืน

26 ม.ค. 66 สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อโพสต์ภาพพร้อมข้อความประกาศตามหาเบาะแสรถเก๋ง วีออสสีขาวของตนเอง หลังนำไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง และจ่ายเงินไปแล้ว แต่ผ่านไปหลายเดือนรถกลับซ่อมไม่เสร็จ เมื่อไปติดตามที่อู่ปรากฏว่ารถหายไป สอบถามเจ้าของอู่ก็บ่ายเบี่ยง จึงไปแจ้งความตำรวจแต่ผ่านไป 2 เดือนคดีไม่คืบหน้า จึงมาโพสต์ขอความช่วยเหลือชาวโซเชียลให้ช่วยแจ้งเบาะแส พร้อมมีเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้ด้วย จุดสังเกตจะไม่เหมือนรถรุ่นเดียวกัน บริเวณคิ้วกระโปรงหลัง เป็นโครเมียมสีเงิน

 


ล่าสุด นายธัญพิสิษฐ์ อินสรรค์ อายุ 39ปี หนุ่มพนักงานบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองขับรถเก๋งคันดังกล่าวไปประสบอุบัติเหตุเมื่อกลางปี 2564 จึงนำไปซ่อมกับอู่แห่งหนึ่งในอำเภอสารภี ซึ่งเพื่อนเป็นคนแนะนำ ตกลงค่าซ่อมรถทั้งหมด 5 หมื่นบาท แต่หลังซ่อมเสร็จนำรถกลับมาใช้งานได้ประมาณ 2 เดือน ก็มีปัญหาระบบไฟภายใน เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 จึงนำรถกลับไปให้อู่เดิมแก้ไขให้ โดยเจ้าของอู่บอกว่าจะตรวจเช็คและซ่อมให้ฟรีไม่คิดเงิน

 

หลังนำรถไปซ่อมนานหลายเดือน มีการเลื่อนนัดส่งมอบรถหลายครั้ง จนครั้งล่าสุดจากวันที่ 21 พฤศจิกายน เป็นวันที่ 23 พฤศจิกายน แต่เจ้าของอู่ก็ไม่ส่งมอบรถคืนให้ตามกำหนด จนเวลาล่วงเลยไป ตนเองจึงเดินทางไปยังอู่รถแต่ไม่พบรถ เมื่อสอบถามเจ้าของอู่ ได้รับคำตอบว่า ได้นำรถของตนเองไปใช้หนี้ให้คู่กรณีที่นำรถมาซ่อมก่อนหน้านี้ และจ่ายเงินค่าซ่อมไปกว่าหนึ่งแสนบาท ทางอู่จึงต้องนำรถของตนเองไปให้คู่กรณีรายนี้ใช้แทนก่อน

 

นายธัญพิสิษฐ์ บอกว่า ตนพยายามทวงรถคืนจากทางอู่หลายครั้ง แต่เจ้าของอู่กลับนิ่งเฉยและบ่ายเบี่ยง ทำให้ตนไม่มีรถใช้งานนานเกือบ 1 ปี ต้องลำบากเดินทางจากบ้านในอำเภอหางดงไปทำงานในตัวเมืองเชียงใหม่ และยังต้องผ่อนรถเดือนละ 7700 บาททุกเดือน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สารภี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เพื่อช่วยติดตามรถโดยการเรียกเจ้าของอู่คู่กรณีมาเจรจา แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รถคืน

 

นายธัญพิสิษฐ์ ได้โทรศัพท์ไปหาเจ้าของอู่ซ่อมรถอีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าจะคืนรถให้เมื่อไหร่ เจ้าของอู่บอกว่าได้คืนแน่ แต่ไม่ยอมบอกว่าจะคืนให้วันไหน เมื่อนายธัญพิสิษฐ์ถามอีกครั้งทางเจ้าของอู่ก็ไม่พูดและตัดสายโทรศัพท์ทันที ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลล่าสุดได้เบาะแสว่า พบรถถูกใช้งานบริเวณโซนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่