"ธนกร" เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง "พล.อ.ประยุทธ์" เพราะเป็นคนคิดดีทำดี หลัง "ชิณวรณ์" เตือนอาจต้องมนตร์ดำ20ปี หากทำพิธีไม่ถูก หลังไปเยือนวัดยางใหญ่ นครศรีธรรมราชเมื่อวาน

21 ก.พ. 66 นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึงกรณีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช ออกมาเตือนถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ อาจเสี่ยงต่อการต้องมนตร์ดำ หลังเดินทางไปทำพิธีที่อาจไม่ถูก ที่วัดยางใหญ่ ว่าตนก็ดูข่าวและคิดว่านายกฯเป็นคนดี ตนมั่นใจว่าความดีความคุ้มครองนายกฯ ท่านนายกเองเป็นคนคิดดีทำดี กับประเทศมาตลอด และท่านก็ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา การที่ท่านเตือนก็ต้องขอบคุณ แต่เมื่อวานตนเห็นก็ไม่มีอะไร เพียงแค่ไปกราบขอพรตามประเพณีปฏิบัติ ตามปกติคิดว่าคงไม่มีอะไร ตามในข่าวนายชิณวรณ์ ก็บอกว่านายกรัฐมนตรีคิดดีทำดีอยู่แล้ว คณะที่ไปด้วยก็เป็นคนดีอยู่แล้ว คิดแต่เรื่องทำความดีเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ผมคิดว่าความดีจะคุ้มครอง

 

เมื่อถามว่าการที่นายชิณวรณ์ ออกมาพูดจะเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ นายธนกร ตอบว่า ผมไม่คิดอย่างนั้น เพราะว่าโดยส่วนตัวกับนายชินวรณ์ เป็นผู้ใหญ่ที่ร่วมกันให้ความเคารพและท่านก็ทำงานในสภาในฐานะวิปรัฐบาลก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี ก็คิดว่าท่านคงไม่มีอะไร และท่านคงเจตนาดีมากกว่า