"อาจารย์เจ" ทำพิธีรับ "น้องต่อ" อัญเชิญสถิตย์ในหุ่นกุมารทอง เตรียมนำไปบำเพ็ญกุศล หลังแม่อยากให้น้องไปอยู่กับอาจารย์เจ พร้อมทำพิธีเปิดทางขอร่างคืนจากเจ้าที่เจ้าทาง

จากกรณีการหายตัวไปของ "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือน ซึ่งหายตัวภายในบ้านพัก ซึ่งต่อมา "นิ่ม" แม่ของน้องต่อได้สารภาพว่าได้ทำลูกตกจนเสียชีวิตและนำไปทิ้งเพื่อปกปิดความผิด

 

5 มี.ค. 66 “อาจารย์เจ จักรินทร์ รังสิมันตฺธนากรตั้งโต๊ะหมู่บูชา บริเวณปากคลองท่อ ริมแม่น้ำท่าจีน ต.หินมูล อ.บางหลวง จ.นครปฐม เพื่อเปิดทางในการหาร่างของเด็กชายวัย 8 เดือน โดยมีการอัญเชิญ
องค์ครูพระแม่ศรีมหาตารา มีน้ำเปล่า , มะพร้าว ,พวงมาลัย 5 ชุด , น้ำแดง ,น้ำอบ ,นมกล่อง และที่สำคัญยังมีกุมารทองตั้งเป็นตัวแทนของน้อง

 

หลังตั้งโต๊ะหมู่บูชาเรียบร้อยอาจารย์เจได้ จุดธูปเทียน อย่างละ 5 ดอก แล้วเริ่มทำพิธี ,ขอให้เปิดทางค้นหาร่างของน้องให้เจอ และหากดวงวิญญาณขอฃน้องยังอยู่ ก็ขออัญเชิญมาสถิตย์ ไปอยู่กับอาจารย์เจ เป็นลูกของอาจารย์เจ โดยหลังจากน้องอายุครบ 20 ปี อาจารย์ก็จะถวายผ้าไตรให้น้องได้ปรับเปลี่ยนภพภูมิต่อไป

 

ต่อมา ได้จุดธูป 108 ดอกพร้อมพวงดอกไม้ สวดมนต์ทำพิธี ขอให้ทำสามารถทำภารกิจในวันนี้ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี จากนั้นปักธูปลงดินริมคลอง วางพวงดอกไม้ แล้วสาดน้ำอบลงแม่น้ำเป็นอันเสร็จพิธี

 

“อาจารย์เจ” บอกว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ แม่ของน้องวัย 8 เดือน อยากมาทำพิธีขอขมาและขอรับร่างคืนเพื่อไปบำเพ็ญกุศล จึงได้พาตัวแทนของแม่มาทำพิธีขอขมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการทำพิธี 5 จุด ซึ่งจุดสุดท้ายเป็นจุดที่แม่บอกกับตัวแทนว่าได้โยนน้องทิ้งจากจุดนั้น ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาแม่ก็ได้มีการโยนขวดนมของน้องลงไปในน้ำด้วยเพื่อเป็นการประกอบพิธี พร้อมตั้งจิตอธิฐานขอให้เจอน้องไม่เกินช่วงบ่ายสองของวันนี้

 

ขณะที่อาจารย์เจ ในระหว่างประกอบพิธีก็ขอร่างของน้องขึ้นมา แต่ทางเจ้าที่เจ้าทางซึ่งเป็นฤาษีบอกว่าจะให้ได้แค่ช่วงล่าง ไม่ได้ให้ไปทั้งหมด ส่วนบนยังไม่ให้จะเก็บไว้ที่นี่ ซึ่งวันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

โดยหลังทำพิธีเสร็จอาจารย์เจ ก็บอกว่าได้กลับไปที่พักแล้วก็มีเรื่องราวแปลกแปลกขึ้นมา โดยระบุว่า

“เป็นน้องอยากมาทำพิธีขอขมาแล้วก็ขอรับรองคืนไปบำเพ็ญกุศล ดังนั้นน้องก็เต็มใจมาทำพิธีอะไรให้จนแล้วเสร็จ เมื่อคืนทำ 5 จุดอันนี้ เอาเป็นว่าดูจุดสุดท้ายก็คือตรงที่มีผ้าขาวแค่นั้นเองครับ มีขวดนมอยู่ตรงนั้นครับ”

“ ความร่วมมือของน้องก็ดีครับน้องอธิฐานว่าไม่ให้เกินบ่ายสอง หนูก็ยังจะรอรอยังไงหนูก็รอลูกหนูอะไรประมาณนี้ครับ”

“เมื่อคืนเป็นยังไงบ้างหลังทำพิธีเสร็จ ก็มีเรื่องแปลกครับพอทำพิธีเสร็จ เรียบร้อยแล้วก็เลยบอกน้องว่าเอาอย่างนี้ถ้าน้องยังไม่ได้ไปเกิด ขอให้ดวงจิตน้องมาอยู่กับคุรุแล้วกันเพื่อที่จะได้ไปทำบุญสุนทานต่อ ก็ไปพักผ่อนครับพอพักผ่อนเสร็จมันเหมือนเด็กไต่ขา ไต่ขาข้างขวาคือไต่ประมาณ 3-4 รอบ เลยบอกไม่เป็นไรพรุ่งนี้เดี๋ยวลงไปรับหนูแล้วกัน ก็หายไปครับ”


สำหรับวันนี้ ทางอาจารย์เจจะมีทีมช่วยค้นหาซึ่งเป็นนักประดาน้ำเก่า โดยเป็นภารกิจการหาน้องริมตลิ่ง น้ำสูงไม่เกินเอว โดยจะใช้บุ้งกี๋หรือใช้มือพยายามควานเข้าไปค้นหาในโคลนและบริเวณข้าง ๆ ทั้งหมด โดยมี 2 จุดคือจุดที่ทำพิธีบวงสรวงและจุดบริเวณกิ่งไผ่ ที่แม่ได้ทำพิธีไว้เมื่อคืนนี้

 

และสำหรับคนที่จะลงกันไปช่วยค้นหา จะขอให้ทุกคนตั้งจิตอธิฐานแล้วจุดธูปหนึ่งดอกเรียกชื่อน้องเพื่อให้เป็นการปลุกขวัญกำลังใจด้วย

 

อาจารย์เจ ได้ใช้กิ่งไม้เป็นตัวแทนเด็กชาย 8 เดือน มือข้างขวาจับที่กิ่งไม้ด้านหนึ่งแทนการจับส่วนคอเด็ก มือข้างซ้ายจับ กิ่งไม้อีกด้านหนึ่งแทนการจับตรงส่วนข้อเข่า จากนั้นได้ทำท่าในการโยนเด็กชายวัย 8 เดือน ลงน้ำ เป็นการจำลองสถานการณ์ให้ดูในขณะที่ทำพิธีเมื่อคืนนี้กับตัวแทนของแม่ที่ทราบเรื่องราวทั้งหมด และมีการจับขวดนมแล้วทำท่าการโยนแบบนี้ เพื่อเป็นการประกอบพิธีในการขอขมา

 

โดยอาจารย์เจบอกว่าเมื่อช่วงสองถึงสามวันก่อนได้ทำพิธีที่ริมแม่น้ำท่าจีนเป็นการส่วนตัว จนสามารถสื่อสารกับน้องได้ว่าตอนนี้น้องยังไม่รู้ตัวว่าเสียชีวิตแล้ว และยังรอคอยพ่อกับแม่ให้มารับ เมื่อคืนนี้จึงได้มีการประสานให้ตัวแทนฝ่ายแม่ได้มาทำการขอขมาและบอกกล่าวน้อง โดยใช้ขวดนมในการทำพิธีในจุดสุดท้าย