เปิดใจ "อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาส" ถูกสึกปมภาพอนาจารกลุ่มนักกีฬาโรงเรียนดัง อ้างถูก "สาว" แบล็กเมลขู่ถ้าไม่ทำจะปล่อยคลิปลับประจาน

จากกรณี ครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พานักเรียนชายจำนวน 9 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.65 ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรม และแอปพลิเคชันไลน์ ทักข้อความมาหาติดต่อพูดคุยกับนักเรียนชายอายุ 14 ปี ถึง 17 ปี จำนวน 8 ราย และหนึ่งในนักเรียนผู้เสียหายมีดีกรีเป็นนักกีฬาบาสเยาวชนทีมชาติอีกด้วย โดยหลอกลวงให้เด็กนักเรียนทั้ง 8 คน ถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจารส่งให้ หากไม่ทำตามจะนำภาพอนาจารที่มีอยู่ ไปเผยแพร่ในสื่อสาธารณะ ทำให้กลุ่มนักเรียนกลัวจึงยอมถ่ายภาพและคลิปของตนเองส่งไปให้ ต่อมาจึงนำเรื่องไปแจ้งให้ครูของโรงเรียนทราบ และพานักเรียนทั้ง 8 คน ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

หลังจากรับแจ้งความ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ประชุมวางแผนเพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้โดยติดต่อออกอุบายให้คนร้ายเดินทางมาที่ห้างสรรพสินคนัดพบกันที่ฟู้ดเซ็นเตอร์

 

ต่อมาได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือ พระรณชัย อายุ 27 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งตำบลบางเขน อ.เมืองนนทบุรี เดินเข้ามายังจุดนัดหมายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ จึงแสดงตัวและเชิญตัวไปสอบสวน พร้อมกับตรวจสอบโทรศัพท์ ไอโฟน 13 โปรแม็ก

 

พบคลิปอนาจารของกลุ่มนักเรียนจำนวน 2 คลิป รวมทั้งภาพลามกอนาจารของบุคคลอื่นอีก 40 ภาพ ส่วมมากเป็นผู้ชายเกือบทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอายัดโทรศัพท์ไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบสวนพระรณชัย ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า มีหญิงสาวชื่อพลอยซึ่งรู้จักกันผ่านทางทางเฟซบุ๊กมานานแล้ว ติดต่อพูดคุยกันจนสนิทสนม จากนั้นหญิงสาวได้วิดีโอคอลมาหาตนแล้วให้ช่วยตัวเองให้ดู ซึ่งในตอนนั้นตนยังเป็นเพียงพระหนุ่ม รู้ไม่ทันว่าเขาจะบันทึกภาพตนในตอนนั้นไว้ หลังจากนั้นมา ตนก็จะถูกหญิงสาวรายนี้ทักเข้ามาขอเงินใช้เป็นประจำ หากตนไม่มีให้ก็จะถูกขู่ว่าจะนำคลิปของตนไปโพสต์ประจาน โดยยังขู่ตนอีกว่า มีข้อมูลว่าอยู่วัดอะไร เพราะเขามาที่วัดที่ตนอยู่เป็นประจำ ทำให้ตนกลัวเรื่องคลิปของตนจะถูกเผยแพร่ออกไป จึงจำใจหาเงินมาโอนเงินให้ไปหลายครั้ง

 

พระรณชัย ให้การอีกว่า จนกระทั่งเมื่อสองเดือนที่แล้ว หญิงสาวที่ชื่อ พลอย ได้ติดต่อตนมาอีก พร้อมกับขู่ให้ตนโอนเงินไปให้จำนวน 2 หมื่นบาท แต่ตนปฎิเสธไปเพราะไม่มีเงินตามที่เขาขอมา จากนั้นเขาจึงส่งอินสตาแกรมเป็นภาพของเด็กนักเรียนวัยรุ่นของโรงเรียนแห่งมาให้ แล้วสั่งให้ตนติดต่อไปถ่ายคลิปเปลือยกายอาบน้ำและช่วยเหลือตัวเองของกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ส่งไปให้เขา โดยหญิงสาวได้ส่งมือถือไอโฟนเครื่องใหม่มาให้ตนใช้ด้วย

 

อดีตพระรณชัย กล่าวว่าเปิดใจเพิ่มเติมว่า ตนรู้สึกเสียใจ อยากขอโทษแต่คงทำได้แค่นี้เพราะเรื่องมันเกิดไปแล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แต่น้องคนที่ตนมีภาพตนยืนยันว่ายังไม่ได้ไปเผยแพร่ที่ไหน ก่อนหน้าที่จะมาถึงน้องคนนี้มีน้องในโรงเรียนเขาถ่ายภาพไปให้คนชื่อพลอยก่อน และเขาเคยเจอกัน 1 ครั้ง และให้มาพูดคุยติดต่อกับตน ตนโอนเงินไปคนชื่อพลอยทั้งหมด 1-200,000 บาท ตนไม่ได้รู้จักกับเขาแค่ 1-2 วัน แล้วมาทำแบบนี้ ตนรู้จักกันมานานแล้ว ตอนนี้ไม่มีทางที่จะไปแล้วเพราะตนมีตำแหน่ง แต่ก่อนหน้านี้ตนไม่มีตำแหน่ง ตนจะถืออาหารกินรอบถนนก็ไม่ซีเรียส ตอนนี้ตนโดนข่มขู่มาทุกวันๆ ในส่วนที่ผิดตนรับผิดไปแล้วไม่ได้ปฏิเสธ ตนมีหลักฐานในมือถือตนคือของน้องคนนี้

 

เบื้องต้นโดนแจ้งข้อหาเดียวคือมีสื่อลามกอนาจารไว้ในครอบครอง โชคดีของตนและน้องที่ตนยังไม่ได้ส่งข้อมูลไปให้เขา ก่อนจะเกิดเรื่องคือมันมีตกลงกันว่ามึงมีของกู แต่ถ้ามึงไม่เอาของอีกคนมากูจะปล่อยภาพของมึง เขาก็ส่งคลิปของน้องคนนึงมา ตนก็ถามว่าได้มาจากไหนใครถ่ายมา มุมกล้องมันเป็นมุมคนเข้าห้องน้ำ แต่เขาไม่ตอบ ภาพของน้องคนที่เป็นนักกีฬาในโรงเรียนเขากำลังจะถอดผ้าอาบน้ำตามปกติ และตนได้รับภาพมา ตนเลยบอกว่าให้ลบภาพตนออกจากเครื่องของคนชื่อพลอยแล้วจะเคลียร์กับน้องคนที่โดนถ่ายภาพให้ ส่วนของตนตนยังไม่ได้ส่งภาพให้ใครเพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเจอในมือถือตน ตำรวจแจ้งกับตนว่ามีผู้เสียหาย 8 คน ตนยอมรับแค่ 1 คน ตนได้คุยกับพ่อแม่ผู้เสียหายแล้ว เขากลัวภาพจะหลุดไปแต่ตนรับปากจะไม่เผยแพร่ แต่ภาพของตนก็ไม่ทราบว่าได้มีคนนำไปเผยแพร่หรือยัง ตนอยากฝากถึงวงการสงฆ์มันไม่ใช่ว่าดีหรือไม่ดี ตนอยากขอโทษ สื่อเอาข้อมูลไปลงข่าวเข้าใจว่าข่าวร้ายลงฟรีข่าวดีต้องเสียเงิน เคสของตนมันผิดที่ตน แต่ไม่อยากให้สื่อหรือญาติโยมเอาไปเผยแพร่หรือเข้าใจว่าพระไม่ดีทั้งหมดและเลิกทำบุญ มันเป็นที่ตัวบุคคล