"บิ๊กตู่" ถอดเข็มน้ำเกลือแล้ว แต่ยังสวมเฝือกอ่อนพยุงมือข้างขวา นำถก "กพช." จับตาตรึงราคาไฟฟ้า -ก๊าซหุงต้ม ทิ้งทวนก่อนยุบสภาฯ

วันที่ 9 มี.ค.2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.14 น เพื่อปฏิบัติภารกิจ

จากนั้นเวลา 10.30 .นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ครั้งที่ 2/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต้องจับตาว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับวาระการปรับลดตรึงราคาค่าไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม หรือ LPG และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือNGV หรือไม่ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายัง ตึกภักดีบดินทร์ พลเอกประยุทธ์ ได้หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่กายอยู่บริเวณทางเชื่อม ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าที่มือข้างซ้ายของนายกรัฐมนตรีไม่มีเข็มน้ำเกลือที่คาไว้เหมือนเมื่อวานนี้ แต่มือด้านขวายังคงใส่เผือกอ่อนและสวมARM-SLING หรืออุปกรณ์ช่วงพยุงแขน อยู่เพื่อประคองมือที่เจ็บ

ทางด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2566 ผ่านระบบ Video Conference และการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2566 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ ในเวลา 09.30 น.