"กัน จอมพลัง" พา "ภรรยาทหาร" ร้องขอความเป็นธรรม เผยอุ้มท้อง 3 เดือน ถูกสามีร่างกายจนน้ำคร่ำแตก กระดูกซี่โครงร้าว ขอความช่วยเหลือยังถูกคุกคาม

29 มี.ค. 66 เวลา 10.00 น. "กัน จอมพลัง" หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ เดินทางมายังกองบัญชาการทหารบก เนื่องจากมีภรรยาทหารอุ้มท้องอายุ 3 เดือนถูกสามีทำร้ายร่างกาย โดยต่อยเตะทุบตี นั่งทับท้องจนทำให้ซี่โครงร้าว จมูกอักเสบ เบ้าตาเขียว หูฉีก น้ำคล่ำแตกเลือกออกจากช่องคลอด หวิดทำลูกเสียชีวิตในครรภ์ คุณหมอบอกเด็กในครรภ์มีโอกาสรอด 50/50 อยู่ในสภาวะใกล้แท้ง หลังออกจากโรงพยาบาลภรรยาขอห่างเพราะสภาพจิตใจย่ำแย่ จึงร้องขอ กัน จอมพลัง ให้ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง ซึ่งวันตนเองพาผู้เสียหายมากองทัพบก เพื่อนยื่นหนังสือร้องเรียนและพาน้องเข้าไปพูดคุย

 

นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ตนได้คบหากับทหารนายหนึ่ง ซึ่งทักเข้ามาจีบตนทางออนไลน์ เมื่อได้พูดคุยรู้สึกว่าคนๆนี้เป็นคนดี จึงเริ่มคบหากันช่วงเดือน มิถุนายน 2565 ซึ่งแฟนของตนนั้น ชื่อนายดุ๊กเป็นทหาร ยศ สิบเอก อยู่ค่ายนวมินท์ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี ตอนคบหากันในช่วยแรกนายดุ๊กดีกับตนเองทุกอย่าง เอาอกเอาใจ เทคแคร์ จึงได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันในค่ายทหาร จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแฟลตของทหาร พักอาศัยอยู่กับดุ๊กและแม่แฟน ไม่มีพฤติกรรมที่รุนแรง แต่จะชอบหึงหวง

 

ต่อมาในช่วงเดือนตุลาคม 2565 ตนเองไปดินเนอร์กับแฟนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แฟนของตนมีอาการเมา และหึงหวง คิดว่าตนเองคุยโทรศัพท์กับผู้ชายคนอื่น ระหว่างขี่รถ จยย. กลับบ้าน ระหว่างทางแฟนของตนจอดรถและลากตนไปทุบตี จากนั้นพาขึ้นรถ จยย. พากลับเข้าที่พักในค่าย หลังจากกลับมาถึงแฟลต แฟนของตนลากตนเองขึ้นห้องนอน ทำการทุบตีซ้ำ จนตนเองลุกไม่ขึ้น ทั้งเตะทั้งกระทืบ และมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายตามมาอีกหลายครั้ง


จนเมื่อวันที่ 27 กุมพาพันธ์ ตนเองกำลังตั้งท้อง แฟนของตนหึงหวงตนอีกมีการขอโทรศัพท์ตนเองดู และตนก็ขอโทรศัพท์แฟนดูเช่นกัน แต่ระหว่างที่ตนดูโทรศัพท์แฟนอยู่นั้น แฟนตนจับตนเหวี่ยงลงเตียง ท้องไปกระแทกกับขอบเตียง ทำให้น้ำคล่ำไหล และเหวี่ยงตนขึ้นเตียง กระโดดทับท้อง บีบคอ ตนพยายามหนี พอหลุดมาได้ก็วิ่งออกมานอกห้อง เพื่อร้องให้คนช่วยเหลือ มีคนในแฟลตเห็นแต่ไม่มีใครช่วย จากนั้นแฟนของตนตามมาดึงหัวตนเองเข้าห้อง และทำร้ายร่างกายซ้ำอีก ทั้งๆที่ตนเองเลือดออก หลังจากแฟนควบคุมสติตนเองได้ จึงพาไปที่โรงพยาบาลชลบุรี ทางโรงพยาบาลได้มีการตรวจชีพจรเด็กเห็นว่าปลอดภัย แต่มีสภาวะครรภ์ไม่แข็งแรง จึงให้กลับมาพักที่บ้าน หลังจากกลับมาบ้านแฟนตนได้ไล่ตนเองออกจากบ้าน

 

ตนเองจึงมาพักที่บ้านน้องสาวที่ จ.ชลบุรี ซึ่งพักอยู่บ้านน้องสาว ตลอกระยะเวลา 2 อาทิตย์ แฟนของตนโทรมาง้อตลอดขอให้กลับไปอยู่ด้วย แต่พอกลับไปแฟนบอกตนเองว่ามีแฟนใหม่แล้ว ตนพยายามบอกว่าถ้าเกิดอยากเป็นครอบครัว ให้เลิกคุยกับผู้หญิงคนอื่น แต่แฟนของตนไม่ยอม ตนจึงเดินทางกลับบ้านน้องสาว หลังจากนั้นแฟนกลับโทรมาด่าน้องของตนเองอีก ตนจึงตัดสินใจแจ้งความ

 

หลังจากแจ้งความมีผู้ใหญ่ในค่ายทหารโทรมาหาตนเอง ทั้งผู้พัน ผู้กองและหัวหน้าหน่วย โทรมาบอกว่าอยากให้จบเรื่อง เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ต้องถึงขั้นไปแจ้งความโดยในเบื้องต้นได้สั่งขังแฟนของตนแล้วจำนวน 30 วัน ซึ่งตนเองรู้ว่าแฟนไม่ได้ถูกลงโทษตามที่ผู้ใหญ่บอก เนื่องจากแฟนของตนยังทักมาหาตนเองอยู่เลย ซึ่งตนเองกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงตัดสินใจติดต่อ กัน จอมพลัง ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

หลังจากนั้น กัน จอมพลัง และทีมงานได้พาตนเองไปที่สโมสรกองทัพบก (กรุงเทพฯ) มีการตกลงจะเยียวยาตนเอง ยื่นข้อเสนอเงินให้จำนวน 200,000 บาท ซึ่งตนเองก็รับ หลังจากนั้นทางกองทัพได้ส่งตัวของตนไปที่โรงพยาบาล เพื่อไปตรวจร่างกายและรักษา แต่เหตุการณ์กลับเป็นคนละเรื่อง ตนเองถูกส่งไปห้องผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งในห้องนั้นมีผู้ป่วยที่พูดคนเดียว ผู้ป่วยที่ทุบหัวตัวเอง และมีทหารมายืนคอยหน้าห้องตลอดเวลา และกำชับว่าหากติดต่อบุคคลภายนอก กัน จอมพลัง และนักข่าว จะถูกส่งตัวกลับไปที่ห้องผู้ป่วยจิตเวช มีบุคคลที่อ้างว่าเป็นนักสังคมสงเคราะห์เข้ามาข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสาร เนื้อหาประมาณว่า “เซ็นยินยอมรับเงินเยียวยาและไม่ติดใจเอาความ ไม่ให้เอาเรื่องทหารที่ทำร้ายตนเอง ซึ่งตนเองได้ปฎิเสธ ทางนักสังคมสงเคาะห์ไม่พอใจจึงฉีกอีกสารต่อหน้าตนเอง หลังจากนั้นตนเองจึงติดต่อทีมงานของ กัน จอมพลัง อีกครั้งหนึ่งให้เข้ามาช่วยเหลือตน และได้พาตนเองไปตรวจร่างกายอีกโรงพยาบาลหนึ่งย่านพระราม 4 พบว่าตนเองไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต เป็นปกติดี แต่มีความเครียด

 

ซึ่งตอนนี้ตนมีความเครียดเป็นอย่างมากเนื่องจากแฟนของตนเองเป็นทหาร ยศ สิบเอก แถมพ่อเป็นครูฝึกนายร้อย จปร ที่ จ.นครนายก ตอนนี้ตนเองไม่สนใจเรื่องเงินแล้ว ตนเองอยากดำเนินการตามกฎหมาย อยากรู้ว่าแฟนของตนทำกับตนถึงขนาดนี้ ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมและทำไมทหารด้วยกันถึงยังช่วยปกป้อง ปกปิดช่วยเหลือกันอีก คนไม่ดีทำไมต้องเอาไว้แบบนี้ ต่อให้ตนเองรับเงินไปแล้วหรือยังไง ตนจะรู้ได้อย่างไรว่าตนเองจะปลอดภัย ตนเองเป็นประชาชนคนธรรมดา ต่อไปตนเองจะใช้ชีวิตยังไงในเมืองทหารมาคุกคามตนเองถึงขนาดนี้

 


ขณะที่ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า น้องถูกแฟนหนุ่มซึ่งเป็นทหารยศสิบเอก อยู่ค่ายนวมินท์ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงถึง 5 ครั้ง ทั้งๆที่อุ้มท้อง 3 เดือน จนตอนนี้น้องอยู่ในสภาวะครรภ์ไม่แข็งแรง ต้องนั่งวิลแชร์ ทำให้น้องต้องเข้าแจ้งความ แต่ไม่เป็นผล มีนายทหารโทรมาหาน้องบอกให้ยอมความ จึงติดต่อมาหาตน ซึ่งหลังจากที่ตนเองเข้าช่วยเหลือ มีหน่วยงานติดต่อมาขอเจรจา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้พาน้องไปพูดคุยกันแล้วที่ สโมสรทหารบก ซึ่งทางผู้ใหญ่ยืนยันจะเยียวยาน้อง และพาน้องไปรักษา แต่ไม่เป็นผล น้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนำตัวเข้าห้องผู้ป่วยจิตเวชทั้งๆที่น้องไม่ได้ป่วยทางจิต มีทหารมากำกับว่าห้ามติดต่อ ตนเอง ห้ามติดต่อนักข่าว จะยืดโทรศัพท์ และข่มขู่ว่าจะพาน้องลงไปห้องจิตเวช