เศร้าญาติรับศพ "จีจี้ สุพิชชา" ด้านพ่อคาใจเจ้าของปืนที่ "อิคคิว" นำมาใช้ก่อเหตุผิดด้วยหรือไม่ ??

20 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหน้าห้องสุดท้ายหรือห้องเก็บศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สื่อมวลชนต่างมารอทำข่าวการเดินทางมารับศพ "จีจี้ สุพิชชา" และ "อิคคิว ภูมิพัฒน์" ซึ่งมีรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ทางครอบครัวของจีจี้ สุพิชชา ได้เดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่คอนโดย่านอโศก ก่อนจะเดินทางมารับศพในเวลาประมาณ 11: 00 น.

 

ต่อมาเวลาประมาณ 10:20 น. ทางครอบครัวบางส่วนของ "จีจี้ สุพิชชา" ได้เดินทางมาเพื่อติดต่อขอรับศพและนำชุดเสื้อผ้าของจีจี้มาเปลี่ยน ทั้งนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีญาติของ "อิคคิว ภูมิพัฒน์" เดินทางมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้สอบถามเบื้องต้นจากพ่อของจีจี้ สุพิชชา ระบุว่า ทางคุณพ่อยังคงคาใจกับประเด็นเรื่องอาวุธปืนที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่า เหตุใดนายภูมิพัฒน์ ซึ่งมีอายุเพียง 19 ปี ถึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองได้อย่างไร ซึ่งตนได้ถามประเด็นนี้กับพนักงานสอบสวนเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า ปืนที่อิคคิวใช้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นปืนที่ลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่บอกว่าใครเป็นเจ้าของอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว พ่อจึงอยากได้รับคำตอบจากตำรวจว่า เจ้าของปืนคือใครและไม่รู้ว่าจะไปสอบถามใคร จึงอยากขอให้สื่อมวลชนสอบถามตำรวจที่เกี่ยวข้องว่า เจ้าของปืนนี้มีความผิดหรือร่วมรับผิดชอบกับการก่อเหตุครั้งนี้ด้วยหรือไม่ เพราะพ่อเป็นเพียงประชาชนตัวเล็ก ๆ คนนึงที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป อยากได้รับคำตอบเพื่อความยุติธรรมแก่ลูกสาวของตัวเอง

 

สื่อมวลชนได้ติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ท.อาชนน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงประเด็นที่ทางครอบครัวของจีจี้ สุพิชชา ยังคงคาใจในประเด็นเรื่องอาวุธปืน โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตามหลักแล้วจะต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดก่อนว่า เจ้าของปืนกระบอกนี้รู้เห็นหรือทราบว่านายภูมิพัฒน์จะเอาปืนมาใช้หรือไม่ หากสอบสวนแล้วทราบว่าปืนที่นายภูมิพัฒน์เอามาใช้ถูกขโมยมาก็จะไม่มีความผิด แต่ถ้าหากพบว่า เจ้าของปืนยินยอมให้นำปืนไปใช้หรือมีส่วนรู้เห็นสนับสนุน ก็มีความผิดฐานสนับสนุนให้ก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ได้สั่งตรวจสองเรื่องนี้แล้ว ขณะนี้รอการสอบสวนอย่างชัดเจน แล้วจะแถลงแจ้งให้ทราบอีกครั้ง