ทนายพาตัวคนร้ายมือยิง 2 ศพในบ้านเช่า มอบตัวกับตำรวจ สภ.ปราณบุรี พร้อมยื่นขอประกันตัว โดยคนร้ายให้การสารภาพทุกข้อกล่าวหา อ้างเห็นภาพบาดตาบาดใจแฟนสาวกับชายหนุ่ม จึงเกิดบันดาลโทสะ

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 22 เมษายน 66 ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพมีผู้เสียชีวิต อยู่ภายในบริเวณบ้านเช่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านเช่าอาคารปูนห้องแถวชั้นเดียว ภายในซอยวังก์พง ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยพบ 2 ศพ คือ นางสาวนิภาพร อายุ 35 ปี และนายภูวิช อายุ 49 ปี สภาพถูกยิงเสียชีวิต

ใกล้ศพรวมทั้งพื้นที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายพิพัฒน์พงษ์ อายุ 36 ปี แฟนหนุ่มของนางสาวนิภาพร

 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 เมษายน 2566 ที่สภ.ปราณบุรี ทนายความ ได้นำตัว นายพิพัฒน์พงศ์ อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ มามอบตัว โดยมี พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี และพนักงานสอบสวน ร่วมสอบสวนผู้ต้องหา

หลังจากสอบสวนเสร็จแล้ว ได้นำผู้ต้องหาไปตรวจหาเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำมาเป็นหลักฐานเพิ่ม ส่วนการทำแผนยังไม่สามารถทำได้ในวันนี้ ต้องทำให้ครบตามกระบวนการการสอบสวนให้รัดกุมก่อน ส่วนเรื่องการขอประกันตัวเจ้าหน้ายังไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ต่อมาพ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี บอกว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวก็ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงผู้ตาย 2 ศพจริง โดยให้การอ้างว่าได้คบหากับฝ่ายหญิงประมาณ 4 ปี และได้มาเช่าห้องให้ฝ่ายหญิง อยู่ส่วนตัวเองก็จะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านพ่อกับห้องเช่า แต่แฟนสาวทุกวัน  กระทั่งต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจับได้ว่าแฟนสาวแอบคุยไลน์กับนายเปี๊ยก จนทะเลาะกับฝ่ายหญิง ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้นก็เริ่มระแวงและจะแอบมาดูแฟนสาวที่ห้องเช่าเป็นประจำ แต่ไม่พบความผิดปกติอะไร กระทั่งคืนเกิดเหตุ ได้โทรหาแฟนสาวแต่แฟนสาวบอกว่าจะนอนแล้วแต่ฟังน้ำเสียงผิดปกติ แอบย่องมาดูก็เห็น แฟนสาวกำลังมีสัมพันธ์กับนายเปี๊ยก ที่เคยแอบคุยไลน์กันมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จึงบันดาลโทสะและใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงผู้ตายทั้งคู่รวม 5 นัด หลังก่อเหตุ จึงหลบหนีไป นั่งทำใจอยู่เชิงเขาในพื้นที่จนถึงเช้า และพยายามคิดสั้นจะยิงตัวตาย เพราะกระสุนปืนเหลืออยู่ 2 นัด แต่ทางพ่อ เกลี้ยกล่อมและตำรวจกดดันจึงยอมเข้ามอบตัวพร้อมกับนำชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ที่ใช้หลบหนีและอาวุธปืนปืนขนาด 11 มม. มีทะเบียนแต่ไม่ใช่ของผู้ก่อเหตุ นำมามอบให้กับตำรวจ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฐานมีปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้านทนายความของคนก่อเหตุ เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า คนก่อเหตุกับคนตายนั้นคบกันมาได้ 4 ปีกว่าแล้ว เมื่อคืนโทรศัพท์มาหาตัวของแฟนสาวแต่ตัของแฟนสาวบอกว่านอนหลับแล้วแต่คนก่อเหตุใจเพราะลักษณะไม่เหมือนคนนอน จึงขี่รถแอบตามมาดูแต่พอมาถึงเห็น กลับเห็นภาพบาดตาบาดใจ จึงก่อเหตุสลดขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ส่วนเรื่องของการประกันตัวนั้น เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่จะให้ประกันตัวหรือไม่

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปห้องเช่าที่เกิดเหตุ พบว่าสภาพห้องที่เกิดเหตุถูกเปิดไฟทิ้งไว้ กระจกบานเกร็ดหน้าห้องถูกเปิดทิ้งไว้ ที่ลูกบิดประตูหน้าห้องเป็นรูโหว่พังเสียหายภายในนั้น มีข้าวของเครื่องใช้เสื้อผ้าเครื่องนอนของผู้ตายอยู่ด้านในขณะที่ข้างด้านหลังห้องเช่า พบกองคราบเลือดขนาดใหญ่ตกอยู่แห้งกลางยังไม่ถูกล้าง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนข้างบ้านของผู้ตาย บอกเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ปกติแล้วที่ห้องเช่าหลังนี้ คนก่อเหตุนั้นเช่าไว้ให้กับแฟนซึ่งเป็นคนตายพักอาศัยซึ่งส่วนใหญ่แฟนสาวจะพักอยู่ที่นี่ประจำ ส่วนคนก่อเหตุนั้นจะมาบ้างเป็นบางครั้งส่วนตัวของผู้ชายที่เป็นคนตายนั้นตัวเองไม่เคยพบเจอเลย

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าขณะที่ตัวเองนอนอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงทุบที่ประตูอยู่หลายรอบ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ซึ่งตอนนั้นตัวเองยังไม่แน่ใจจนกระทั่งมั่นแน่ใจนัดสุดท้ายว่าเป็นเสียงปืนแต่ตอนนั้นไม่มีใครกล้าออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งช่วงเช้าถึงมารู้ว่าคนที่อยู่หน้าบ้านตัวเองนั้น ถูกยิงเสียชีวิตตอนแรกก็นึกว่ามีเพียงศพเดียวแต่สรุปแล้วมีถึงสองศพ

มือยิงมอบตัวแล้ว!อ้างบันดาลโทสะเห็นภาพบาดตาบาดใจแฟนสาวกับชายหนุ่มรัวยิงดับ2 ศพ