ตำรวจจริงรวบยกแก๊ง ตำรวจเก๊ปลอมหมายจับ บุกบ้านขู่รีดเงิน 3.1 ล้าน

ผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สน.หัวหมาก ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ได้มีชายจำนวน 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ มาขอทำการตรวจค้นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐาน ยักยอก ต่อมาได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท(สามล้านหนึ่งแสนบาทถ้วน) หลังจากนั้นได้หลบหนีไป

โดยกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์ ยี่ห้ออิซูซุ มิวเซเว่น สีขาว เป็นยานพาหนะ และได้ร่วมกันแสดงหมายค้น(ปลอม) ขอเข้าบ้าน และร่วมกันกรรโชกทรัพย์สิน รวมเป็นเงิน 3,100,000 บาท และขณะก่อเหตุ กลุ่มคนร้ายไม่ได้ใช้อาวุธในการข่มขู่ผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ผู้แจ้งเกรงว่าจะได้รับอันตรายแก่ตน ตลอดจนภรรยา, บุตรอายุ9 ปี กับ 6 ปี และแม่บ้าน อยู่ในบ้านดังกล่าว จึงได้มอบเงินจำนวน 3,100,000 บาท ให้กับกลุ่มคนร้ายไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นิ่งนอนใจจึงทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อตามหาผู้กระทำความผิด

เมื่อวันที่ 21-22 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ 1.นายยะฝาด อายุ 59 ปี จับได้ที่ จ.สงขลา 2.นายธนพัฒน์ อายุ 26 ปี และ 3.นายธนมงคล อายุ 38 ปี จับได้ที่กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลาง รวม 25 รายการ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทีมข่าวช่อง 8 ได้คุยกับป้าของนายธนพัฒน์ ซึ่งเป็นแม่ของ ธนมงคล บอกว่า น้องเค้ายังเด็ก เพิ่งเรียนจบเพิ่งเกณฑ์ทหารเสร็จ โดนกลุ่มคนชักชวนไป เพื่อนหลอกบอกให้ไปเก็บเงินกู้ โดยป้ายืนยันว่าเป็นคนดี ขยัน ป้าเลี้ยงมากับมือ ทั้งลูกชายและหลาน เชื่อว่าโดนหลอก ถามชาวบ้านรอบๆ ได้ว่าไม่เคยมีฟฤติกรรมลักขโมยหรือมีพฤติกรรมในลักษณะนี้

ขณะที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ฯ”