"พล.อ.ประยุทธ์" ฉะพรรคร่วมอย่าโยนความผิดให้คนเป็น "นายกฯ" อย่างเดียว ถามลืมแล้วหรือเป็นรัฐบาลด้วยกัน ??

26 เม.ย. 66  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการวางยุทธศาสตร์เพื่อให้คนใต้เกิดความเชื่อมั่น ว่ายุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ที่เราทำมาตลอด และทุกคนวันนี้ที่แยกออกไปหาเสียงกัน ก็อยู่ในรัฐบาลนั่นแหละ แล้วก็ทำร่วมกันมาทุกพรรค

 

วันนี้ไม่ควรมาโจมตีอะไรกันมากนัก จะมาบอกว่าตัวเองจะไปทำอะไรเมื่อเป็นรัฐบาล พูดอย่างนั้นมันจะดีกว่า ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน จะมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่าเราอยู่ในรัฐบาลเดียวกัน อยู่ด้วยกันมาแล้ว 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างมาโยนให้ผม อย่าลืมว่าประชุมครม. ก็รับฟังความคิดเห็นของทุกคน ทุกรัฐมนตรี แต่เป็นการทำงานที่ต้องบูรณาการกัน ไม่มีกระทรวงไหนที่จะลงไปเล่นเองทั้งหมด ยกเว้นกระทรวงกลาโหม ที่ผมสามารถสั่งได้


 
แต่กระทรวงอื่นต้องสั่งใน ครม. นโยบายก็มอบในครม. ยุทธศาสตร์ก็มอบให้เป็นแนวทางแนวปฏิบัติไป หน้าที่ของผมคือกลั่นกรองทุกโครงการ ทำเป้าหมายให้สอดคล้องกัน ก็ทำมาได้ถึงระดับนี้ นี่แหละคือการทำงานถ้าจะดีมันก็ดีไปด้วยกัน ถ้าผิดพลาดก็ผิดพลาดด้วยกัน ดังนั้นวันนี้ ตนก็รับได้ ใครจะว่าอะไรตนก็รับหมดไม่เป็นไร


 
ส่วนรู้สึกโกรธบ้างหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่หรอก ให้ทุกอย่างมันคิดใหม่ๆกันบ้างนะ ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมา โดยลืมไปว่า ตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวานก็พูดใน ครม.ไปแล้ว และทุกคนเข้าใจดี

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามยามว่าโดยเฉพาะเรื่องพลังงานใช่หรือไม่ นายกนัฐมนตรี ตอบสวนในทันทีว่า คุยกันแล้ว เมื่อวานก็ชี้แจงในครม. ทุกคนก็รับทราบเข้าใจแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าแต่เมื่อต่างคนต่างกลับไปที่พรรคตัวเอง ก็กลับมาโจมตีว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไรเลย นายกนัฐมนตรี กล่าวย้อนถามว่า ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้เราบ้าง ขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว