ส่องทะเบียนรถ "บิ๊กตู่" ลงใต้ นอนค้างคืนครั้งแรก -​เช้ามาเยือนถิ่น"นายหัวชวน" ขึ้นรถเครนแห่รอบอำเภอกังตัง อ้อนขอคะแนนคนตรัง ขณะแฟนคลับแห่รับแน่นตั้งแต่สนามบิน

29 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ขนทัพใหญ่ลงใต้ ปราศรัยที่หาดใหญ่ วันนี้ก็เป็นคิวของน้องรัก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็หอบคณะลงพื้นที่ภาคใต้ 2 วันรวด และเป็นครั้งแรกที่พลเอกประยุทธ์ จะค้างคืนต่างจังหวัด นอนที่จังหวัดสงขลา โดยจังหวัดแรกพลเอกประยุทธ์ มาที่จังหวัดตรัง เยือนถิ่นของนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบินจังหวัดตรัง มีผู้สมัคร นำแฟนคลับไปรอให้การต้อนรับแน่นสนามบิน ล้อมหน้าล้อมหลัง ขอถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้กับพลเอกประยุทธ์ พร้อมกับขอลายเซ็นตลอดทาง นอกจากนี้ยังบังเอิญเจอ จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ผู้สมัครจากค่ายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็ได้ทักทายกันอย่างอารมณ์ดี

 

 

 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ เดินทางมาที่ ที่ว่าการอำเภอกันตัง เพื่อขึ้นรถรถเครน เลขทะเบียน 71- 8381 แห่จากที่ว่าการอำเภอกันตังไปรอบเมืองตรัง เพื่อช่วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียงกุล ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 หาเสียง ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานเฉลิมพระเกียรติ มีประชาชนมารอฟังกันปราศรัยกว่า 1,000 คน และวันนี้ลงพื้นที่หลายจุด และจะไปปราศรัยใหญ่ช่วงค่ำที่จังหวัดพัทลุง

 


ทั้งนี้พื้นที่ภาคใต้ เป็นการช่วงชิงกันทั้งหมด 4 พรรค คือพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ในช่วงโค้งสุดท้าย ทุกพรรคต้องลงมาเพื่อแย่งชิงฐานเสียงของตัวเอง และถือเป็นครั้งแรกที่พี่น้อง 2 ป.ลงพื้นที่ภาคใต้พร้อมกัน อย่างวันนี้ก็ลงพื้นที่พร้อมกันถึง 3 พรรค โดยช่วงเย็นพลเอกประวิตร จับปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช​ ส่วนพลเอกประยุทธ์ จะปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดพัทลุง และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ จะปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคอหวยยังคงติดตามรอลุ้นเลขทะเบียนรถยนต์ที่พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เดินทางในพื้นที่โดยในครั้งนี้คือเลข "กฉ 123 พัทลุง"