สะเทือนวงการสงฆ์ !! "พระอาจารย์คม" พระดังวัดป่าธรรมคีรี สั่งสอบบัญชีทรัพย์สิน ขณะที่พระดังหายตัวลึกลับไม่สามารถติดต่อได้

สะเทือนวงการสงฆ์ขึ้นมาอีกครั้งโดยในกรณีล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูพิทักษ์มัชฌิมเขต (จิรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดวงศ์เกษตร ในฐานะเจ้าคณะตำบลปากช่อง เขต 4 จ.นครราชสีมา มีคำสั่ง แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยอาศัยความตามอำนาจในข้อ 4 วรรค 1 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 19 (พ.ศ.2536) ว่าด้วยการแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส ออกตามความใน พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535 ให้ “พระราชวชิราลังการ” อายุ 68 ปี พรรษา 46 เจ้าอาวาสวัดวชิราวงกรณวรารามและเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา (ธรรมยุต) ดำรงตำแหน่งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และขอให้พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ที่อยู่ในวัดดังกล่าวอยู่ในโอวาสของเจ้าอาวาสที่ได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งเป็นการปฏิบัติโดยชอบตามพระธรรมวินัย กฎหมายและกฎมหาเถรสมาคม

 

นอกจากนี้ พระราชวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาและรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี โดยพระราชวชิราลังการและพระอุดมธีรคุณ วัดสุทธจินดา เป็นที่ปรึกษา พระญาณดิลก วัดมกุฏคีรีวัน เป็นประธาน พระครูสิริเจติยาภิบาล วัดศาลาทอง เป็นรองประธานและมีกรรมการ พระครูพิทักษ์มัชฌิมเขต วัดวงศ์เกษตร พระครูสมุห์มงกุฏ ขนฺติปาโล วัดพญาเย็นพุทธาราม

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ "พระอาจารย์คม" ถือเป็นพระป่าดาวรุ่งของฝ่ายธรรมยุต พระวิทยากรชื่อดัง เริ่มมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างวัดป่าธรรมคีรี “พระอาจารย์คม” สนใจและศรัทธาในคำสอนและแนวทางการฝึกภาวนา ของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี บรรพชาเป็นพระสงฆ์ธรรมยุตที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จ.ราชบุรี เคยจำพรรษาที่วัดชูจิตธรรมาราม จ.พระนคร ศรีอยุธยา จากนั้นมาจำพรรษาวัดป่าธรรมคีรี และได้รับพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ นามว่า “พระวชิรญาณโกศล” มีลูกศิษย์ลูกหาเลื่อมใสศรัทธาจำนวนมากในทั่วทุกวงการรวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่นนักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง และดารานักแสดงอีกมากมายด้วย