เปิดประวัติ "พระอาจารย์คม" นับเป็นพระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง ลูกศิษย์เพียบทั้งดารา นักการเมือง บุคคลมีชื่อเสียง

จากกรณีข่าวสุดสะเทือนวงการนกขมิ้น คำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ โดยใจความระบุให้มีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ดำรงตำแหน่ง ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

 

ซึ่งต่อมาพระราชวชิราลังการ เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ได้ลงนามในคำสั่งวัดป่าธรรมคีรี ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี โดยมีพระราชวชิราลังการ เป็นที่ปรึกษา พระอุดมธีรคุณ วัดสุทธจินดา เป็นที่ปรึกษา พระญาณดิลก วัดมกุฏคีรีวัน เป็นประธาน

 

จนชื่อของ "พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม" พระหนุ่มชื่อดัง เป็นที่จับตาและถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในโลกออนไลน์

 


สำหรับประวัติ "พระอาจารย์คม" เกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ปัจจุบันอายุประมาณ 39 ปี ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ก่อนจะมีคำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ด้านการศึกษา "พระอาจารย์คม" จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น KU 61 ก่อนจะตัดสินใจไปบวชเรียนในปี 2548 วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จังหวัดราชบุรี โดยยึดแนวทางปฏิบัติและฝึกภาวนาตาม หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นอาจารย์ที่พระคมศรัทธา บรรพชาเป็นพระสงฆ์ธรรมยุตที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จ.ราชบุรี เคยจำพรรษาที่วัดชูจิตธรรมาราม จ.พระนคร ศรีอยุธยา จากนั้นมาจำพรรษาวัดป่าธรรมคีรี และได้รับพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ นามว่า “พระวชิรญาณโกศล” มีลูกศิษย์ลูกหาเลื่อมใสศรัทธาจำนวนมากในทั่วทุกวงการรวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่นนักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง และดารานักแสดงอีกมากมายด้วย