ชาวบ้านที่จ.อุทัยธานี เจออึ่งสีทอง ปรากฏตัวหลังฝนตกหนักกลางดึก ได้ยินเสียงร้องที่หน้าบ้าน ออกไปดูเป็นสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว เชื่อมาให้โชคให้ลาภ เพื่อนบ้านแห่มาดู จุดธูปขอเลขเด็ด

เมื่อเวลา 12.30.น.ของวันที่ 14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 ซอย 9 ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้พบกับนายประดิษฐ์ อายุ 36 ปี ซึ่งเปิดเผยว่าช่วงเวลา 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เปิดประตูบ้านออกมา หลังฝนเพิ่งหยุดตก มองออกไปเห็นอึ่งคู่สีทอง อยู่ที่ตรงที่บ้านจึงได้เดินออกไปดู พร้อมกับจับขึ้นมาดู เนื่องจากตนเองก็ไม่เคยเห็น อึ่งสีแปลก เคยเห็นแต่สีดำ จึงได้นำอึ่งสีทองมาให้ชาวบ้านที่เคยออกหาอึ่งกลางคืนดู เพื่อเปรียบเทียบสีกัน ทำให้เห็นได้ชัดว่ามันแปลกและคนละสี อีกอย่างชาวบ้านก็ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆอย่างนี้มาก่อน ชาวบ้านนั้นก็มีความเชื่อว่า น่าจะมาให้โชคกับเจ้าของบ้านอย่างแน่นอน

ล่าสุดเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ก็ไม่พลาดนำธูปมากราบไหว้ เจ้าที่เจ้าทางและบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หากอึ่งทองตัวดังกล่าวมาให้โชคกับชาวบ้านในครั้งนี้ ก็จะนำอึ่งมาเก็บเลี้ยงไว้ในบ่อให้เป็นอย่างดี และจะไม่ปล่อยเค้าไป หวั่นกลัวว่าคนจะจับอึ่งทองไปเป็นอาหาร เนื่องจากอึ่งทองตัวดังกล่าวสีแปลก ระหว่างชาวบ้านนั้นจับอึ่งมาดูสี ได้เห็นตัวเลข 78 บางคนก็เห็น 79 ส่วนเลขธูปนั้น คล้ายเลข 29 หรือ 89 ซึ่ง 29 นั้นตรงกับเลขที่บ้าน 129 ดังกล่าว