หลังจากพรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียงมากที่สุด และประเทศไทยกำลังจะมีนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ทำให้เลขนายกฯ และเลขพรรคก้าวไกล ขายดีเกลี้ยงแผง

ที่แผงลอตเตอรี่หลายๆแห่ง ในตัวเมืองขอนแก่น คอหวยได้ออกไปหาซื้อเลขของ 2 พรรคการเมืองดัง คือ ก้าวไกล 31 กับเพื่อไทย 29 แต่หลายแห่งพบว่า เกลี้ยงแผงแล้ว รวมถึงเลข 30 เนื่องจากประเทศไทย กำลังจะมีนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

นักข่าวได้คุยกับ นายยศวิน รัตนโชติกุลชัย ผู้ที่ชื่นชอบตัวเลข บอกว่า เลขนายกรัฐมนตรี กับเลขพรรคเพื่อไทย หาซื้อไม่ได้เลย แต่ยังโชคดี ที่ยังพาหาซื้อเลขพรรคก้าวไกลได้บ้าง โดยเฉพาะเลข 29 ยังเป็นเลขที่หลวงพ่อคูณ ละสังขาร บริจาคร่างให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงถือว่าเป็นเลขมงคลด้วย


เช่นเดียวกับ ที่แผงลอเตอรี่ของ นายณัฐพล เรืองเทศ อายุ 31 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังวันเลือกตั้ง ก็มีนักเสี่ยงโชคเข้ามาถามหาเลขพรรคก้าวไกล 31 เพียบ รวมถึงเลขพรรครวมไทยสร้างชาติ 22 ก็มาแรงเหมือนกัน ส่วนที่ขายได้เรื่อย ๆ คือ เลขมงคลต่าง ๆ

พ่อค้ายอมรับว่า ขายได้น้อยลง เพราะเป็นช่วงเปิดเทอม และเศรษฐกิจไม่ดี ต้องรอดูหลังจากนี้ อาจต้องวางกลยุทธ์การขายใหม่ เช่น ปรับลดราคา หรือขายราคาเท่าทุน ดีกว่ากำสลากฯทั้งแผงไว้ในมือ แล้วลุ้นรางวัลเอง ไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่