หนุ่มสุโขทัยออกไปจับอึ่งอ่าง ได้อึ่งอ่างสีเหลืองทอง และอึ่งอ่างด่าง รีบนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน เชื่อจะได้โชค

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงคลิปวิดีโอ อึ่งอ่างสีเหลืองทองและอึ่งอ่างด่าง ความยาวประมาณ 30 วินาที โดยระบุข้อความว่า "น้องน่ารัก" ซึ่งภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวได้มีภาพอึ่งอ่างสีทองอยู่ในกะละมังสีเขียวคู่กับอึ่งอ่างสีดำ ส่วนอีกหนึ่งคลิปได้โพสต์ถัดกันมาหนึ่งวัน โดยเขียนว่าเมื่อคืนได้ด่างเพิ่มมาอีกตัว #น้องน่ารัก โดยในคลิปวิดีโอพบว่ามีอึ่งอ่างลำตัวด่างอยู่ในกะละมังสีเขียวคู่กับอึ่งอ่างสีเหลืองทอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่บ้านเลขที่ 139/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย สอบถามนายอำนวย เชื่อมทองอยู่ เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้พบอึ่งอ่าง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ 4 วัน ฝนตกอย่างหนักจนน้ำเต็มทุ่ง จึงออกไปจับอึ่งอ่างและปลา ขณะกำลังจับอึ่งอ่างอยู่นั้น สังเกตเห็นว่ามีอึ่งอ่างตัวหนึ่ง ตัวเป็นสีเหลืองทอง จึงได้รีบจับใส่ต้องกลับบ้านและนำมาใส่กะละมังไว้ที่บ้าน

อีกวันหนึ่ง ออกไปหาอึ่งอ่างเช่นเดิม ปรากฏว่า ไปอึ่งอ่างลำตัวด่าง จึงรีบจับและนำกลับมาใส่กะละมังรวมกับอึ่งอ่างสีเหลืองทอง เลี้ยงไว้ที่บ้าน คาดว่า อึ่งอ่างทั้ง 2 ตัว น่าจะมาให้โชคอย่างแน่นอน ซึ่งตนก็จะเลี้ยงเอาไว้ หลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างมาดูอึ่งอ่างทั้ง 2 ตัวอย่างไม่ขาดสาย และต่างจะนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้