"กกต." เงียบเหงา ส.ส.รับเอกสาร ช่วงเช้าเพียง 19 คน รอ "ก้าวไกล" ส่งทีมกฎหมายรับเอกสารช่วงบ่ายทั้งหมด

วันที่ 22 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดให้ส.ส.เข้ารับหนังสือรับรองเป็นวันที่ 3 เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา โดยคนแรกในวันนี้คือนายธานินท์ นวลวัฒน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น.และได้รับเอกสารพร้อมกล่าวว่า วันนี้ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติจะนัดรวมตัวที่พรรคก่อนที่จะเดินทางไปรัฐสภาพร้อมกันเพื่อรายงานตัวเวลา 11.00 น.

ทั้งนี้ ยังมีส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย ได้ทยอยเดินทางมารับเอกสารอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง 2 ส.ส.ของพรรคชาติพัฒนากล้า นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายประสาท ตันประเสริฐ ส.ส.นครสวรรค์ มารับเอกสารด้วย

สำหรับบรรยากาศการรับหนังสือในช่วงเช้าเป็นไปอย่างเงียบเหงา มี ส.ส.เดินทางมารับหนังสือเพิ่มเติม เพียง 19 คน

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายทีมกฎหมายของพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก ส.ส.ของพรรค 151 คน จะเดินทางมารับเอกสารรับรองส.ส.จากกกต.ทั้งหมด เพื่อที่จะให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ส.ส.ของพรรคก้าวไกลได้ไปรายงานตัวต่อรัฐสภาในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

ขณะที่ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล จังหวัดกำแพงเพชร ยื่นรองคัดค้านการประกาศผลการเลือกตั้ง การเลือกตั้งเป็นไปโดยความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอของพรรคการเมืองหนึ่งมีการข่มขู่ประชาชนที่เข้าไปสอบถามถึงกระบวนการลงชื่อในการฟังปราศรัย