กลุ่มมวลชนจัดกิจกรรมฌาปนกิจ สว. พร้อมเชิญชวนใส่เสื้อดำทั้งแผ่นดินเพื่อไว้อาลัย

กิจกรรมกลุ่มมวลชนที่ชุมนุมวันนี้ มีกิจกรรมไฮไลท์ ฌาปนกิจ ส.ว. เพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้ไม่เคารพเจตจำนงของประชาชน โดยทางกลุ่มมวลชนจัดเตรียมวางแผ่นสังกะสีที่พื้น ก่อนวางโลงศพ และเตรียมหุ่น พร้อมพวงรีดแสดงความอาลัยแก่ศาลรัฐธรรมนูญ กกต. และสว. ก่อนนำฟางใส่ในโลงศพ แล้วจุดไฟเผา เพื่อแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง แสดงความโกรธและจุดยืนว่าประชาชนจะไม่ทนกับการเตะถ่วงของระบอบเผด็จการรัฐประหาร ที่ไม่ฟังเสียงของประชาชน โดยอยากแสดงให้รู้ว่ามวลชนโกรธที่ไม่ฟังเสียงประชาชน เลือกตั้งไม่เป็นธรรม

จตุพรคาดมวลชนแตกหักเพื่อไทยย้ายขั้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เปิดเผยว่า มองว่าการเปลี่ยนขั้นจะทำให้คือการเติมมวลชน แล้วมรอยร้าวขึ้น มองว่าถ้าเพื่อไทยผลักก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านหรือก้าวไกลสลัดตัวเอง นั่นคือการข้ามขั้วการเมืองวันนั้นจะเกิดวิกฤติ

ฟันธงเพื่อไทย ทิ้งก้าวไกล

อาจารย์ธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มองว่า การที่ศาลรธน.มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่วันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก นี่คือปฏิบัติการกำจัดจุดอ่อน ทั้งหมดเป็นกระบวนการ ต่อจากนี้เพื่อไทยสลัดก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านแน่นอน ต่อจากนี้การเมืองจะข้ามขั้วอย่างแน่นอน

ชูวิทย์โพสต์เป็นตามแผนหยุดปฏิบัติหน้าที่

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เป็นไปตามแผน ศาลรัฐธรรมนูญสั่งพิธาหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส. วันนี้ไม่ได้โหวตนายกฯ รอบ 2 จับตารอบ 3 เกมสลับข้ามขั้ว ได้นายกฯ คนใหม่

จตุพร-ธนพร ชี้เกมสกัดพิธาบรรลุแล้ว จับตาจุดแตกหัก เพื่อไทยปลุกม็อบฮือคุมไม่อยู่