มิสตาหวานจริตนางงามกลางวงสื่อ

จากกระแสในสื่อโซเชี่ยล ที่มีน้องนักข่าวคนหนึ่ง ทำหน้าที่ถือสัมภาษณ์นายพิธา ในวันที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยท่าทางและสายตาหวานเยิ้ม จนเรียกได้ว่าแจ้งเกิดนักข่าวตาหวาน

ล่าสุดทีมข่าวของเรา ไปคุยกับ กับน้องคนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ชื่อว่าน้องต่อ-จิรภัทร นิวรณุสิต ซึ่งจริงๆแล้วน้องไม่ได้เป็นนักข่าวแต่เป็นน้องนักศึกษาฝึกงานที่สำนักข่าวหนึ่ง (ว้อยทีวี) ปัจจุบันน้องต่อ เป็นนักศึกษา ชั้นปีที่สามคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นคนที่มีความชื่นชอบด้านข่าวการเมือง จึงมาเลือกฝึกงานด้านข่าว

ส่วนที่เป็นกระแสในสื่อโซเชียลนั้นตัวเองรู้สึกตกใจมากหลังจากที่มีคนเอาไปลงในแพลตฟอร์ม TikTok YouTube และ Facebook ตื่นเช้ามาก็มีแต่คนมาถาม และมีเพื่อนส่งข้อความมาทักทายถามถึงเรื่องการแสดงสีหน้าในขณะที่กำลังสัมภาษณ์คุณพิธา

โดยปกติแล้วน้องต่อบอกว่าเป็นคนที่ชอบแสดงออกทางสีหน้าอยู่แล้ว ในจังหวะที่เป็นคลิปไวรัล เป็นเพราะว่ามีพี่นักข่าว ถามคำถามคุณพิธา ซึ่งเป็นคำถามที่ตัวเองอยากรู้อยู่แล้ว พอคุณพิธาตอบ แล้วรู้สึกถูกใจจึงแสดงออกมาด้วยสีหน้าท่าทางแบบนั้น

ส่วนกรณีที่มีคน เอามาเปรียบเทียบการแสดงสีหน้าในขณะที่สัมภาษณ์ สส ชาดา ว่าเป็นอีกสีหน้าหนึ่งนั้น น้องต่อบอกว่า ไม่ขอให้ความเห็น ให้คนดูตีความเองดีกว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบและศึกษาเรื่องนักการเมืองมาโดยตลอดเพราะเรียนเกี่ยวกับรัฐศาสตร์ ซึ่งทั้งสส ธาดาและคุณพิธาก็เป็นนักการเมืองที่ตัวเองให้ความเคารพนับถือทั้ง 2 ท่าน

ตอนนี้รู้สึกชอบงานในวงการข่าวหลังจากเรียนจบแล้วก็คงจะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะสามารถเข้าสู่วงการนักข่าวได้หรือไม่

จุดพลุ-เผาโลง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กิจกรรมกลุ่มมวลชนที่ชุมนุมบริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เสร็จสิ้นช่วง 22.30 น. ของคืนวานนี้ (19 ก.ค.) โดยกลุ่มมวลชนรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 17.00-22.30 น. โดยทางกลุ่มมวลชนจัดเตรียมวางแผ่นสังกะสีที่พื้น ก่อนวางโลงศพ และเตรียมหุ่น พร้อมพวงรีดแสดงความอาลัยแก่ศาลรัฐธรรมนูญ กกต. และสว. แล้วนำฟางใส่ในโลงศพ

ก่อนทำพิธีผู้ร่วมชุมนุมต่างวางดอกไม้จันทน์ในโลงศพก่อนเริ่มพิธี มีการเชิญเทพพดีโองการและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วกล่าวคำสาปแช่งนักการเมืองที่เห็นต่างจากประชาชน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจทั้งจากผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน มีการย้ำผู้ร่วมชุมนุมหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมห้ามจุดไฟเผาบริเวณอื่นที่ไม่ใช่จุดที่ทำพิธีเพื่อป้องกันไฟลามและเหตุการณ์บานปลาย