เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดัง รายงานว่า ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 กลับประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับมีภาพของท่านอ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีคนไทยบางส่วนมารอต้อนรับ

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้า 7 ส.ค. ท่านอ้นเดินทางเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จากนั้นเดินทางต่อไปสักการะศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ของศาลหลักเมืองเป็นผู้บรรยายถึงประวัติความสำคัญของศาลหลักเมือง ขั้นตอนและวิธีการกราบสักการะศาลหลักเมืองที่ถูกต้อง เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตน ศาสดาราม และวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ในแต่ละสถานที่ที่ไปและมีประชาชนที่ทราบเรื่อง ได้เข้ามาขอถ่ายภาพ ท่านอ้นก็ร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างไม่ถือตัวและเป็นกันเอง

ล่าสุดวันนี้ 8 ส.ค. 66 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารได้ทวีตคลิปขณะที่ท่านอ้น เดินทางไปที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯบ้านแห่งความหวัง พร้อมข้อความระบุว่า “A Thousand Words. “ขออนุญาต กอดท่านได้มั้ยคะ?” “ท่านอ้น” เยี่ยมเด็กๆ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯบ้านแห่งความหวัง โดยมี ประชาชน ขอเข้าสวมกอด ร่ำไห้ ด้วยความดีใจ ที่เห็น ท่านกลับมาเมืองไทย”

วันนี้ทีมข่าวของเราไปเปิดใจคุย กับ นางสาววศินี แสงสาย หัวหน้าสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านแห่งความหวัง ในมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ บ้านแห่งความหวัง บอกว่า รู้สึกตื่นตันใจไม่หาย ที่ท่านอ้นมาทำบุญกับเด็กที่นี้เพราะทางบ้านพักเด็กได้รับโทรศัพท์จองมาจะมีคนมาทำบุญซึ่งเป็นชื่อของคุณปุ้ย เป็นคนจอง พร้อมบอกว่า จะมีคนมาเป็นคณะ 10 คน นำของเครื่องใช้เด็กมาร่วมทำบุญที่นี่ โดยไม่ได้มีการแจ้งว่าหนึ่งในทีมงานนั้นมีทีมงานท่านอ้นอยู่ด้วย

จนช่วงเช้าเวลาประมาณ 09:00 น. ได้รับสายจากสำนักข่าวต่างชาติแห่งหนึ่ง มาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่ท่านอ้นจะมาที่นี่ ถึงได้ทราบตกใจมาก จึงรีบไปทำป้ายต้อนรับท่านภายในระยะเวลาประมาณสองชั่วโมง

พอท่านอ้นมาถึง ท่านอ้นขอให้ไม่ใช้คำราชาศัพท์ให้พูดกับท่านตามปกติ หัวหน้าสถานรับเลี้ยงเด็กบอกว่าท่านอ้นเป็นผู้ชายที่อบอุ่น ไม่ถือตัว เป็นกันเองสามารถขอถ่ายรูปได้ ที่สำคัญพอเวลาเราเอาน้ำไปเสิร์ฟท่านกลับยกมือไหว้ขอบคุณเราด้วย

นอกจากนั้น ท่านอ้นยังสร้างความประทับใจให้กับคุณครูที่สถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้คือท่านบอกกับคุณครูและพี่เลี้ยงเด็กทุกคนบอกว่า ขอบคุณคุณครูที่ทำงานกันหนักที่ช่วยกันดูแลเด็กเด็ก เพราะมูลนิธิแห่งนี้รับเลี้ยงเฉพาะเด็กที่ยากจนเท่านั้น

เปิดความในใจท่านอ้น ยินดีได้กลับบ้าน ศูนย์เด็กยากจนตื้นตันมาเยี่ยมไม่บอกล่วงหน้า