จากกรณี น้องสาวผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากพี่ชายถูกขาใหญ่บางพลี ดักเอาไม้เบสบอลฟาดหน้า ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ขณะเกิดเหตุพี่ชายสลบคาที่ ทำให้ตาข้างซ้ายบอด กระโหลกศรีษะแตก หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุหลบหนีคดีความไม่คืบหน้าจึงร้องขอความเป็นธรรม

โดยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพก่อเกิดเหตุ พบว่าจะมีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์วนอยู่ภายในซอยที่เกิดเหตุ โดยมาเพียง 1 คัน พร้อมคนขี่ 1 คน คนซ้อนท้าย 1 คนถือไม้เบสบอลด้ามใหญ่ ซึ่งคาดว่าขับรถวนดักรอผู้เสียหาย

กัน จอมพลัง ร้องผกก.สภ.บางพลี พร้อมผู้บาดเจ็บและน้องสาวผู้บาดเจ็บ เพื่อติดตามคดี

ล่าสุดวันนี้ กัน จอมพลัง เดินทางไปที่ สภ.บางพลี เข้าพบ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมผู้บาดเจ็บและน้องสาวผู้บาดเจ็บ เพื่อติดตามคดี

นางสาวอมรา อายุ 23 ปี น้องสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.66 ช่วงเวลา 02.00 น. หลานชายได้ไปเที่ยวที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง แล้วเกิดมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มอื่น จากนั้นหลานชายได้โทรศัพท์มาบอกตนเอง ตนจึงให้พี่ชายไปช่วยดูหลาน ด้วยความเป็นห่วงพี่ชายจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปเพียงคนเดียว ระหว่างที่อยู่ภายในซอยพลูเจริญ ขณะที่พี่ชายของตนเลี้ยวเข้าซอยกลับถูกผู้ก่อเหตุดักตีจนหงายท้องจากรถจักรยานยนต์ และหมดสติไปทันที โดยเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาเห็นเหตุการณ์และพยายามขับตามคนร้าย แต่ตามไม่ทัน ตนจึงพาตัวพี่ชายนำส่งโรงพยาบาล และเข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ ที่ สภ.บางพลี

ด้านนายสมิทธ์ อายุ 26 ปี ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากที่รู้ว่าหลายชายมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่ยกลุ่มหนึ่ง ตนเองจึงได้รีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดู ขณะที่ถึงซอยพลูเจริญ จุดเกิดเหตุตนเองรู้สึกเหมือนถูกของแข็งฟาดที่ใบหน้าอย่างแรง หลังจากนั้นตนก็เหมือนภาพตัดรู้สึกตัวขึ้นมาอีกทีที่โรงพยาบาล ตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณตาข้างซ้าย มองอะไรไม่เห็นและปวดศรีษะ และคุณหมอแจ้งว่าตนกระโหลกศรีษะแตก และตาบอดร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเองมาทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และยืนยันว่าตนเองไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จึงไม่รู้ว่ามาทำร้ายตนเองทำไมแต่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นขาใหญ่ในพื้นที่บางพลีและยังโพสต์เฟซบุ๊กท้าทาย ขมขู่ว่าเมื่อไหร่จะเอาตำรวจมาจับและมาเอาคืน หลังจากนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า หลังจากที่ผู้เสียหายมาน้องขอความช่วยเหลือ ตนเองรู้สึกว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมค่อนข้างกร่างในพื้นที่ ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย และเลือกก่อเหตุแบบไม่เลือกบุคคล ลักษณะเหมือนเจอใครลงมือหมดและหลังก่อเหตุไม่มีการมาเยียวยาผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังใช้ชีวิตอย่างปกติและยังโพสต์โซเซียลท้าทายผู้บาดเจ็บ โดยไม่มีการสำนึก ตนเองได้ประสานพันตำรวจวิโรจน์ ตัดโส สภ.บางพลี เพื่อติดตามคดี

บุกบ้าน 2 ผู้ต้องหาหลังวัดบางโฉลง พ่อตายเลยตั้งตัวเป็นขาใหญ่

ขณะที่ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 พร้อมกับ กัน จอมพลัง และตำรวจ ได้เดินทางไปที่ชุมชนบ้านใหญ่ หลังวัดบางโฉลง ในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของ นายตั้ม ผู้ก่อเหตุเป็นคนใช้ไม้เบสบอลตีผู้เสียหาย โดยมีนายวิษณุ ลอยแก้ว ผู้ใหญ่บ้านพาเดินทางไปยังบ้านผู้ก่อเหตุ พบว่าบ้านผู้ก่อเหตุเป็นบ้านปูนยกสูงชั้นเดียวหลังสีฟ้า และประตูหน้าบ้านถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ ไม่มีคนอยู่ในบ้าน

จากการสอบถาม นายวิษณุ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าว ถึงพฤติกรรม ของ นายธวัชชัย สมนึก หรือตั้ม (ผู้ก่อเหตุ) ว่า ปกติจะอาศัยอยู่อยู่บ้านกับแม่ 1 คน เพราะพ่อนายตั้มเสียชีวิตแล้ว นายตั้มเป็นคนมีนิสัยก้าวร้าว ควบคุมสติอารมณ์ไม่อยู่เวลาโมโห สาเหตุมาจากนายตั้มเคยต้องโทษคดีค้ายาเสพติด และเข้าไปอยู่ในคุกมานาน 10 กว่าปี และพึ่งออกมาได้ไม่นาน ทำให้ยังปรับตัวกับสภาพแวดล้อมภายนอกไม่ได้

นายตั้มอยู่แถวนี้มีลักษณะเป็นขาใหญ มีลูกน้องเครือข่ายของตัวเองประมาณนึง ปัจจุบันนายตั้มยังไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ยังคงวนเวียนในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนด้านนอก ส่วนนายเวฟ ที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุ เป็นลูกน้องของนายตั้ม ที่อยู่ในชุมชนเดียวกันนี้

ล่าสุดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมายังพบนายตั้มใช้ชีวิตอยู่บ้านปกติ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าหายไปไหนแล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบมาก่อนว่านายตั้มไปก่อเหตุ แต่ก็ยังไม่เห็นตำรวจมาจับ ก็รู้สึกลำบากใจที่ลูกบ้านของตนก่อเหตุแบบนี้

ขณะที่ล่าสุดหลังจากที่ กันจอมพลัง ได้นำผู้บาดเจ็บพบ ผู้กำกับสถานีตำรวจ สภ.บางพลี หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้โพสต์สถานะยั่วยุ ระยุว่า “ไม่ต้องหาพวก มึงสดเข้ามารออยู่“ ก่อนที่ Facebook ของผู้ก่อเหตุจะมีการบล็อคไป

ด้านคุณกัน จอมพลัง ระบุว่าผู้ก่อเหตุได้มีการท้าทายบอกว่า “กูรออยู่ ไม่เห็นมีใครมาเลย” วันนี้จึงได้มาหาแต่ไม่เห็นมีใครอยู่เลย คุณก่อเหตุทำร้ายคนอื่นแต่ยังไม่มีจิตสำนึก เวลานี้อยากให้มามอบตัวเพราะหนียังไงก็หนีไม่พ้น และเปลี่ยนตัวเองใหม่ซะ เพราะคุณก็คงมีดีอย่างเดียวก็คือปาก เก่งกับคนไม่มีทางสู้เท่านั้น