"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ทักสื่อ "สวัสดีจ้ะลูก" หลังรับชมวงโยธวาทิตโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี อวยพรได้รับชัยชนะ พร้อมขอให้ภูมิใจในความเป็นไทย - แสดงออกให้เต็มที่ ขณะที่ "พีระพันธุ์" ไม่ตอบ เตรียมร่วมวงเจรจาตั้งรัฐบาล"เพื่อไทย" เมื่อใด

พลเอกประยุทธ์​  จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะและตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล

 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ นายโกสินทร์ สืบประสิทธิ์วงศ์ นายกสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย นำคณะวงโยธวาทิต โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี ตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิต ระดับนานาชาติ ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบนายกรัฐมนตรี​ บริเวณด้านหน้าเสาธง ด้านข้างตึกสันติไมตรี

 

โดยภายหลังการรับชมการแสดงของวงโยธวาทิต​ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหลวงปู่ทวด​วาระ​108 ปี​ อาจารย์ทิม​ วัดช้างให้​ ตอกเลขด้านหลัง​   พร้อมกับระบุว่า ขอบคุณ​ทุกคนความพร้อมเพียงความตั้งใจของพวกเราทุกคน ส่วนประกอบต่างๆ​ ซึ่งเป็นที่หน้าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

โดยนายกรัฐมนตรี​ กล่าวต่อว่า​ ตนขอเป็นกำลังใจในนามของรัฐบาล​ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันสิ่งสำคัญที่สุดคือเราเป็นทูตวัฒนธรรม สร้างความเป็นมิตรภาพระหว่างเรากับเกาหลีใต้ บ้านเมืองของเขาเราก็ไป มองดู เขาเป็นอย่างไรประเทศชาติขอเป็นอย่างไร ในวันข้างหน้าเราจะอยู่กันอย่างไรจะเดินหน้าไปได้อย่างไรหลายอย่างดี หลายอย่างต้องกลับมาแก้ไข ขอให้ผู้ชายดูแลผู้หญิงเป็นสุภาพบุรุษ ร้อนไหมร้อนเท้าไหม เห็นใจเด็กๆ ขอบคุณทุกคนขอให้ประสบความสำเร็จปลอดภัยในการเดินทางระมัดระวัง หน้ากากใส่ได้ก็ใส่

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังอวยพร ขอให้รับชัยชนะกลับมา คนไทยส่งกำลังใจไปให้ทุกอย่างเราไม่เคยหลุดออกจากโลกใบนี้​ ไม่ว่าจะดนตรี เราก็มีทั้งหมด มีอยู่เพลงหนึ่งวันนี้กำลังฮิตในติ๊กต๊อกหรืออะไรสักอย่าง ที่ต่างประเทศเขาทำมีเพลงไทยใส่เข้าไปคือ เพลงค้างคาวกินกล้วย​ รู้จักหรือไม่เพลงนี้ เป็นเพลงสมัยโบราณ นั่นคือยุคใหม่ของเรา​ เราต้องสร้างความรับรู้แบบนี้ ขอให้ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลกลับมา​ แต่นางยกฯให้แล้วให้รางวัลตอนนี้ให้ความชื่นชมยินดีผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ แต่เราก็ภูมิใจในความเป็นไทยของเราแสดงออกให้เต็มที่

 

โดยภายหลังจากการถ่ายรูปร่วมกันกับคณาจารย์และนักเรียนวงโยธวาทิต  ได้มีอาจารย์ ผู้ฝึกสอนนำหนังสือมาเหนือเมฆมาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น โดยกล่าวว่า ตนนั้นเป็น FC​ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมายังห้องสีเหลือง ที่ตึกสันติไมตรีอย่างอารมณ์ดี โดยทักทายสื่อมวลชน ว่า "สวัสดีจ๊ะลูก"

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐ​วิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าได้มีการนัดเพื่อหารือ กับพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ โดยนายพีระพันธุ์​ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด​ เพียงแต่หันมาฟังคำถามเท่านั้น