วันที่ 5 กันยายน 2566 กรณีชาวบ้านพบศพนายธีรพล อายุ 30 ปี ถูกยิงตายในสวนมะพร้าว พื้นที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่่ผานมา ต่อมาตำรวจ สภ.ลานสกา เชิญตัว น.ส.จุรารัตน์ แม่ของคนตายซึ่งอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ มาสอบปากคำ โดยพบว่ามีพิรุธหลายอย่าง

เหตุการณ์หนึ่งคือ วันที่รับศพผู้ตายจากโรงพยาบาล กู้ภัยได้รับศพผู้ตายมาถึงวัดเวลา 16.00 น. แล้วเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน น.ส.จุรารัตน์ได้รีบเผาศพลูกชาย เจ้าหน้าที่ได้มีการเชิญตัวนางสาวจุรารัตน์ มาสอบปากคำอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งวันที่ 3 กันยายน 2566 ได้ออกหมายจับนางสาวจุรารัตน์ และพวกอีก 2 คน คือ นายทฤษฎี หรือชาย น้องชายของจุรารัตน์ และนายอรรถพล หลานชายนายทฤษฎี ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 2 คนดังกล่าวมาดำเนินคดี

ส่วนปมเหตุมาจากผู้ตายซึ่งเป็นลูกชายของนางจุรารัตน์ มีพฤติดรรมชอบทำร้ายร่างกายแม่และข่มขู่แม่อยู่เป็นประจำ คดีนี้ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า นางจิรารัตน์ เป็นผู้บงการให้นายทฤษฎี และนายอรรถพล เป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยรับผู้ตายมาจากจังหวัดสมุทรปราการ หลอกล่อว่าจะพามาเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งลงมือก่อเหตุฆาตกรรมนายธีรพลจนเสียชีวิต แต่นางสาวจุรารัตน์ผู้เป็นแม่ไม่ได้มาด้วยในคืนเกิดเหตุ และทำทีอยู่บ้านที่ จ.สมุทรปราการ

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามพระครูอรรถธรรมวัตร เจ้าอาวาสที่ทำพิธีเผาศพผู้ตาย เปิดเผยว่า ตอนเผาศพก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมแม่คนตายรีบให้เผาศพ โดยช่วงเช้าของวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางละมุน ยายของผู้ตายได้มาติดต่อพี่วัด ว่าช่วงเย็นของวันเดียวกันจะนำศพหลานชายมาเผาที่วัด

กระทั่งเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพของนายธีรพลมาถึงที่วัด แล้วทางครอบครัวซึ่งมีนางสาวจุรารัตน์ แม่ของผู้เสียชีวิต และนางละมุน ยายของผู้เสียชีวิต ก็มาบอกให้พระทำพิธีเผาศพนายธีรพล ในเวลาประมาณ 18.30 น. ห่างจากตอนที่ศพมาถึงวัดประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังถามกับครอบครัวผู้เสียชีวิตไปว่า “ทำไมรีบเผาเร็วจังเลยโยม” เขาก็ตอบกลับมาว่า “รีบเผาให้เสร็จๆไป” จากนั้นพระก็สวดอภิธรรมและเผาศพผู้ตายโดยเร่งด่วน ทั้งที่ศพผู้ตายไม่ได้ใส่แม้กระทั่งโลงศพเลย

ตลอดพิธีเผาศพ นางสาวจุรารัตน์ มีสีหน้าปกติ ไม่ร้องไห้หรือเสียใจแต่อย่างใด

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ถัดจากวันเผา 1 วัน นางสาวจุรารัตน์ก็มาเก็บอัฐิลูกชาย แล้วบอกให้พระฝังกระดูกที่วัด พระก็บอกว่าไม่ว่าง นางจิรารัตน์เลยนำกระดูกไปลอยอังคารที่ด้านนอก

ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้รับภาพตอนที่นางสาวจุรารัตน์ มาดูศพลูกชายหลังเกิดเหตุ พร้อมกับชี้ยืนยันศพ ว่าศพที่ถูกยิงดังกล่าว คือนายธีรพล ลูกชายของตนเอง

ขณะที่ ยายละมุนบอกว่า เข้าใจหัวอกลูกสาวที่ก่อเหตุ โดยลูกสาวกับหลานชาย (คนตาย) ได้ย้ายไปอยู่ที่สมุทรปราการกว่า 30 ปีแล้ว ไม่ค่อยได้กลับบ้าน จนกระทั่ง 1 เดือนก่อนเกิดเหตุ น.ส.จุรารัตน์มาระบายให้ฟังว่า ลูกชายคือนายธีรพลชอบขโมยของทั้งเลสข้อมือ ทั้งมอเตอร์ไซค์ ถังแก๊ส นำไปขายเพื่อซื้อยาบ้า แล้วก็ขู่และทำร้ายร่างกาย น.ส.จุรารัตน์ตั้งแต่อายุ 13 ปี ส่วนอีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับด้วยก็เป็นหลานของยายเหมือนกัน

ช็อก! หนุ่มตายในสวนที่แท้แม่สั่งฆ่า พิรุธยัดศพเผาไม่ลงโลง ยายสะอึกแฉหลานบีบคั้น