กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณบ้านกำนันนก ใน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 05.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) วิสามัญ นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลงวันที่ 7 ก.ย. 66 และเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุดังกล่าว ได้ที่ซอยโรงเจร้างหลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ขณะกำลังพยายามต่อสู้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหลบหนีจากการจับกุม

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระบุว่า เป็นเหตุสุดวิสัยที่คนร้ายไม่วางอาวุธ ไม่มอบตัวแต่โดยดี จึงต้องวิสามัญฆาตกรรม

ภรรยายอมรับอยากเกลี้ยกล่อม “หน่อง” ให้มอบตัว แต่ติดต่อไม่ได้

ด้านภรรยาของนายหน่อง ซึ่งเดินทางมาขอดูศพสามีด้วยน้ำตานองหน้า บอกกับนักข่าวว่า เมื่อตอนเกิดเรื่อง ได้พยายามโทรหานายหน่อง เพื่อเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเช้ามืดจึงรู้ข่าวจากตำรวจว่า สามีถูกวิสามัญฯ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ยอมรับว่า นายหน่อง เป็นคนใจร้อน วู่วาม จึงอาจเป็นสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนศพของสามี ตำรวจส่งไปนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะมีลูกวัย 4 ขวบ ที่ต้องดูแล

“รองต่อศักดิ์” ยันตำรวจไม่ได้ตั้งใจวิสามัญฯ “หน่อง” เพื่อแก้แค้น แต่เป็นเหตุสุดวิสัย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุวิสามัญฯ นายธนัญชัย หรือ หน่อง ด้วยตนเอง โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการตั้งใจวิสามัญฯ เพื่อแก้แค้น แต่เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ตำรวจถูกคนร้ายยิงใส่ก่อน ทำให้ต้องยิงสวนออกไป เพื่อป้องกันตัว พร้อมย้ำว่าได้ให้นโยบายกับตำรวจชุดติดตามจับกุมไว้แล้วว่า หากจับตัวนายหน่องได้แบบเป็นๆ ก็จะได้นำมาสอบสวนขยายผลถึงผู้บงการ แต่หากเกิดเหตุสุดวิสัย อนุญาตให้ใช้ยุทธวิธีขั้นเด็ดขาดได้

ส่วนกรณีวันเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ในงานเลี้ยงหลายสิบนาย แต่กลับไม่มีการเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ และปล่อยให้หลบหนีไปได้ ขณะนี้ได้เรียกตำรวจทุกนายที่อยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ เข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียดแล้ว

แม่ยายหน่อง เดินทางมาจุดเกิดเหตุ

แม่ยายหน่อง เผยว่า แม่ไม่รู้อะไรเลย แม่ไม่รู้ว่าเขารักกำนันนกมากแค่ไหน ส่วนกำนันไม่เคยมาบ้านที่ราชบุรี

เด็ดหัว "หน่อง ท่าผา" เมียช็อกจุดจบตายโหง รองต่อโต้ล้างแค้นสารวัตรแบงค์