"อิสราเอล" ถล่มฉนวนกาซาเป็นคืนที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากประกาศสงครามกับกลุ่มฮามาส อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโต้เหตุโจมตีอิสราเอล

เข้าสู่คืนที่ 3 ที่กองทัพป้องกันอิสราเอล หรือ IDF ใช้ปฏิบัติการทางอากาศ ยิงถล่มฉนวนกาซาอย่างหนัก เพื่อตอบโต้กลุ่มฮามาสที่เข้าโจมตีอิสราเอล ในช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ต.ค. 66) อิสราเอลระดมยิงจรวดถล่มเป้าหมายกลุ่มฮามาส และอิสลามิก จีฮัด ในฉนวนกาซา ซึ่งเป็นดินแดนที่มีชาวปาเลสไตน์พำนักอาศัยกันหนาแน่น กว่า 500 จุด ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนพังพินาศ มีสภาพอย่างที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่ในขณะนี้ นอกจากอิสราเอลจะยิงจรวดถล่มฉนวนกาซาแล้ว ยังส่งทหารร่วม 1 แสนนาย ปิดล้อมพื้นที่แบบเต็มรูปแบบ ล่าสุดรัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล ประกาศว่า นอกจากจะตัดน้ำ ตัดไฟแล้ว จะปิดก้ันการขนส่งเชื้อเพลิง และอาหารเข้าไปในพื้นที่ด้วย

หลังอิสราเอลประกาศใช้วิธีนี้ตอบโต้กลุ่มฮามาส ทั่วโลกเกิดคำถามขึ้นทันทีว่า "แล้วชาวปาเลสไตน์ ซึ่งอยู่ในฉนวนกาซา ราว 2 ล้าน 3 แสนคน จะอยู่กันอย่างไร?"

ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 690 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 140 คน ผู้หญิง 105 คน ส่วนคนเจ็บมีมากกว่า 2,600 คน