นายอำเภอยืนยัน แรงงานไทย 3 คนที่เป็นญาติกันถูกยิงเสียชีวิตคาแคมป์ในอิสราเอล ด้านพ่อใจสลาย ทำใจไม่ได้

10 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายประจักร์ ไชยกิจ นายอำเภอหนองสองห้อง ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกับพ่อแม่และญาติพี่น้องของแรงงานไทยในพื้นที่อำเภอหนองสองห้อง พบว่ามีแรงงานไทยและเป็นคนอำเภอหนองสองห้องที่ลงทะเบียนทำงานในอิสราเอลจำนวน 188 ราย เสียชีวิต 3 ราย คือ นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์, นายอภิชาต กุสะรัมย์ เป็นสองสองพี่น้องกัน เป็นบุตรชายของนายรำเพย กุสะรัมย์ และนายพิชิต นาจันทร์ ลูกชายของนางหมวย นาจันทร์ ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเครือญาติทำงานในที่เดียวกัน และพักอยู่ที่เดียวกัน มีรายงานจากญาติพี่น้องที่ทำงานในอิสราเอลว่า ทั้ง 3 คนถูกยิงเสียชีวิตภายในแคมป์ที่พักคนงาน

นายอำเภอหนองสองห้อง กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นได้ลงพื้นที่คุยกับทางพ่อของสองพี่น้องและมารดาของผู้ตายแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันที่จะให้รัฐบาลเร่งนำศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย ซึ่งวันนี้ทางอำเภอพร้อมกับกาชาดจังหวัด ได้มาให้กำลังและมอบถุงยังชีพ ส่วนเงินเยียวยาเป็นเรื่องของจัดหางานที่ต้องดำเนินการพิจารณาอีกครั้ง เพราะถือเป็นกรณีพิเศษ ส่วนการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบว่า อำเภอหนองสองห้องมีแรงงานเดินทางไปจำนวน 188 ราย สามารถตรวจสอบได้แล้ว 132 คน อยู่ในพื้นที่สู้รบ 33 คน อีก 90 คนอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการตรวจ

ด้านนายรำเพย กล่าวว่า หลังพ่อทราบเรื่อง ยอมรับว่าใจสลายทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง รอฟังข่าวจากทางการไทย ว่าจะว่าอย่างไรในเรื่องของแรงงานไทยที่ถูกฆ่าตายในเหตุรุนแรงที่อิสราเอล จะมีชื่อของลูกชายทั้ง 2 คนหรือไม่ ตอนนี้จิตใจว้าวุ่นไปหมด ยังทำใจไม่ได้ แต่ให้สติตัวเองว่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องพร้อมรับให้ได้ ตอนนี้คิดว่า ยังจะอยู่นิ่งๆก่อน ถ้าทางการไทยประกาศรายชื่อคนตายมีชื่อลูกชายออกมา ก็คิดว่าจะประกอบพิธีทางศาสนาหรืออาจจะรอร่างลูกชายเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วค่อยจัดพิธีครั้งเดียว