คืบหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ รักษาการแทน ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณ์ พรมดี ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ ร่วมกับ สภ.น้ำเกลี้ยง และสภ.ใกล้เคียง เข้าจับกุมตัว นายธนพนธ์ หรือปลื้ม อายุ 24 ปี พร้อมกับ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี น้องชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ จ274/2566 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจร่วมกันบุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร” โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บ้านพักในพื้นที่หมู่ 7 ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงค่ำวานนี้



วันนี้ 8 พฤศจิกายน 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง สภ.น้ำเกลี้ยง เวลา 09.00 น. ตำรวจได้คุมตัวนายปลื้มมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งนายปลื้มเปิดใจว่า ช่วงเช้าวันนี้ตัวเองได้ให้ญาติโทรศัพท์ไปหาน้องแอน (นามสมมติ) เพื่อคุยกันก่อนตัวเองจะถูกเอาไปฝากขัง ตัวเองก็บอกเขาไปว่า เรื่องความสัมพันธ์ก็แล้วแต่เขา ความรักมันปรบมือข้างเดียวไม่ดัง ตัวเองก็ไม่อยากให้ความหวังเขามาก ตัวเองก็รู้ตัวดี ว่าตัวเองทำผิดและอยากให้โฟกัสเรื่องคดีมากกว่าเรื่องความรัก ตัวเองยืนยันเหมือนเดิมว่า รู้สึกผิดที่ก่อเหตุดังกล่าว ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่อยากให้เรื่องเป็นแบบนี้ ตัวเองตั้งใจว่า ถ้าตัวเองพ้นโทษออกมา ตัวเองจะบวชพระให้กับผู้ตาย ยอมรับว่าการติดคุกไม่เหมือนติดทหาร



หลังจากตำรวจสอบปากคำนายปลื้มไปประมาณ 1 ชั่วโมง ตำรวจก็ได้คุมตัวนายปลื้ม เดินไปขึ้นรถ เพื่อนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายปลื้มอีกรอบ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า ตัวเองอยากฝากขอโทษครอบครัวคนตาย กับสิ่งที่ทำลงไป และฝากถึงน้องแอน คนที่ตัวเองรักว่า ตัวเองยังรักเขาเสมอ “ตอนนี้ยังไม่ดี ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าดีเมื่อไหร่จะไปขอเธอคืน” ถามว่าอยากให้เขามาเยี่ยมตัวเองที่เรือนจำไหม นายปลื้มก็บอกว่า “ก็แล้วแต่เขาเลย”



กระทั่งช่วงท้ายที่นายปลื้มก้าวขาขึ้นนบนรถคุมขัง นายปลื้มได้พูดย้ำประโยคทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ยังไม่ดีไม่เป็นไร แต่ถ้าดีเมื่อไหร่แล้วผมจะไปขอเค้าคืน”



ต่อมาทีมข่าวได้มาพูดคุยกับนางสาวแอน (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ผู้หญิงที่นายปลื้มแอบชอบ นางสาวแอน บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อเช้าวันนี่นายปลื้มได้ให้ญาติโทรศัพท์มาหาตัวเอง และบอกรักตัวเอง แล้วถามตัวเองว่า “ยังรักเค้ามั้ย” แต่ตัวเองก็บอกไปว่าไม่ได้รักเขาแล้ว โดยคุยกันประมาณ 1 นาทีกว่า แล้วเขาก็วางสายไป

ถามว่าหลังจากนี้ตัวเองจะไปเยี่ยมนายปลื้มเรือนจำไหม ตัวเองก็อาจจะไม่ได้ไป ถ้านายปลื้มฟังอยู่ ก็อยากจะบอกเขาว่า “อยู่ข้างในก็ดูแลตัวเองดี ๆ อย่าดื้อนะ”

เหี้ยมปลื้ม ร่ายกวีเข้าคุก "ดีเมื่อไหร่จะไปขอคืน" สาวช็อตฟีลแทง 3 ที ขออย่าดื้อนะจ๊ะ